LHQ hoan nghênh Myanmar về lệnh ngừng bắn

Lan Anh-Thứ ba, ngày 22/01/2013 07:00 GMT+7

Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon. (Ảnh: Tribune)

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Ban Ki-moon đã hoan nghênh tuyên bố của Chính phủ Myanmar về lệnh ngừng bắn tại bang Kachin của nước này, đồng thời kêu gọi các bên liên quan nỗ lực nghiêm túc nhằm thiết lập hòa bình lâu dài tại đây.

Thông báo của Tổng thư ký LHQ được đưa ra 2 ngày sau khi Chính phủ Myanmar tuyên bố đơn phương ngừng bắn với lực lượng nổi dậy mang tên Quân đội Giải phóng Kachin, gọi tắt là KIA. Đây là một động thái thể hiện thiện chí của Chính phủ Myanmar trong nỗ lực đối phó với lực lượng nổi dậy.

Chính phủ Myanmar đã tiến hành 11 cuộc thương lượng với KIA, tuy nhiên cuộc đàm phán mới đây nhất đã kết thúc thất bại do các thủ lĩnh KIA không tham dự đàm phán. Trong những tháng gần đây, KIA liên tục tăng cường các cuộc tấn công nhằm vào các lực lượng Chính phủ, buộc quân đội Myanmar phải tiến hành các cuộc không kích đáp trả.

Ông Ban Ki-moon kêu gọi Chính phủ Myanmar và lực lượng KIA thiết lập hòa bình lâu dài ở bang Kachin, thông qua tăng cường các biện pháp xây dựng lòng tin và đối thoại chính trị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước