Mỹ và Philippines tập trận đẩy mạnh hợp tác hàng hải

Vân Ly-Thứ sáu, ngày 27/06/2014 09:14 GMT+7

Hải quân Mỹ và Philippines hôm qua (26/6) đã bắt đầu cuộc tập trận mang tên “Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển” kéo dài 6 ngày tại vùng vịnh Subic, bờ biển phía Tây đảo Luzon của Philippines.

Philippines nhấn mạnh đây là cuộc tập trận thường niên và không liên quan tới những căng thẳng gần đây trong khu vực, nhưng có cũng thể hiện mối quan hệ lâu dài và mật thiết giữa lực lượng hải quân 2 nước.

Trong 6 ngày, hơn 1.000 binh sỹ của hai nước cùng 5 tàu chiến, bao gồm cả tàu khu trục tên lửa dẫn đường của Mỹ sẽ tập trung vào phối hợp các hoạt động trên biển như: đổ bộ, lặn và cứu hộ, tuần tra biển và bay giám sát.

Các nội dung tập trận diễn ra tại một số địa điểm trên bờ và ngoài khơi, trong đó có vịnh Subic, thành phố San Antonio thuộc tỉnh Zambales, miền Bắc Philippines và căn cứ hải quân Sangley Point và bờ biển Ternate ở miền Tây nước này. Cuộc tập trận còn bao gồm cả bài tập bắn đạn thật ở ngoài khơi đảo Luzon.

Ông Stuart Munsch, Chỉ huy hạm đội Hải quân Mỹ cho biết: "Cuộc tập trận này được thiết kế để nâng cao khả năng phối hợp hành động, tăng cường quan hệ đối tác biển, vì vậy chúng tôi hiểu nhau hơn và có thể thực hiện những nhiệm vụ phức tạp hơn như hỗ trợ cho một nước khác, bất kể là tình huống gì".

Cuộc tập trận “Hợp tác sẵn sàng và huấn luyện trên biển” là một phần trong hàng loạt cuộc tập trận song phương mở rộng do Hải quân Mỹ tiến hành cùng với 9 lực lượng hải quân đối tác của các nước ở Nam Á và Đông Nam Á.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước