Nga hối thúc Ukraine tìm giải pháp cho khủng hoảng

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 25/04/2014 05:49 GMT+7

Người dân đứng bên ngoài tòa nhà chính quyền khu vực bị chiếm đóng ở Donetsk. (Ảnh: Getty images)

Nhà chức trách Ukraine cần phải tiến hành các bước đi đầu tiên để đạt được một giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở đất nước này.

Đó là tuyên bố của ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 24/4 khi tình hình tại miền Đông Ukraine tiếp tục diễn biến căng thẳng.

Phát biểu trong cuộc họp báo với người đồng cấp Lebanon đang ở thăm Nga, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng, giải pháp cho cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay phụ thuộc vào chính quyền Kiev. Ông Lavrov đồng thời hối thúc Mỹ sử dụng những ảnh hưởng của mình để thuyết phục chính quyền Kiev thực thi những cam kết đã được ký kết tại hội nghị Geneva tuần trước.

Giới chức Mỹ đang buộc tội Nga tạo ra khủng hoảng ở miền Đông Ukraine, điều mà Moscow kiên quyết phản đối. Đáp lại, Nga cho rằng, chính Mỹ và châu Âu đang ủng hộ cho một Chính phủ không hợp hiến ở Kiev.

Cùng lúc đó, Nga cũng tuyên bố tiến hành cuộc tập trận mới tại các khu vực giáp biên giới Ukraine. Các hãng thông tấn Nga hôm 24/4 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nêu rõ Nga buộc phải phản ứng lại "cỗ máy quân sự của Ukraine" tại các tỉnh miền Đông và các cuộc tập trận của NATO ở Đông Âu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước