Nga tự tin đối phó với các biện pháp trừng phạt mới của phương Tây

Duy Nghĩa-Thứ tư, ngày 30/07/2014 19:08 GMT+7

Tổng thống Nga Putin (Ảnh: Reuter)

Giới chức Nga cho rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ và EU sẽ không gây ảnh hưởng lớn tới Nga.

Phản ứng trước những tuyên bố về các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ từ Mỹ và Liên minh châu Âu, giới chức Nga cho rằng các biện pháp trừng phạt mới sẽ không gây ảnh hưởng lớn tới Nga và Moscow hoàn toàn có khả năng đối phó với những biện pháp này.

Trong cuộc họp về cách đối phó với các biện pháp trừng phạt của phương Tây và Mỹ trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ quân sự, Tổng thống Nga Putin tuyên bố, ngành công nghiệp vũ khí Nga đủ sức tự cung ứng mọi nhu cầu về thiết bị, linh kiện và công nghệ cho ngành này thay vì phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu. Ông Putin nhấn mạnh, Nga làm tất cả để ngành công nghiệp vũ khí không bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt của phương Tây mà vẫn thực hiện đúng cam kết với khách hàng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: “Thứ nhất, chúng ta hoàn toàn có thể tự làm được tất cả. Chắc chắn như vậy. Thứ hai cũng không kém phần quan trọng đó là giá thành. Và thứ ba đó là chất lượng. Chúng ta phải đảm bảo giá thành thấp trong khi phải đảm bảo chất lượng và thời hạn giao hàng”.

Về những biện pháp trừng phạt mới cứng rắn hơn nhằm vào Nga trong lĩnh vực ngân hàng, mua bán vũ khí do EU thông qua ngày 29/7, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov khẳng định, lệnh cấm vận của Mỹ và EU đối với các quan chức và công ty Nga sẽ không có tác dụng mà sẽ chỉ làm cho Moscow độc lập hơn, tự tin hơn vào sức mạnh nội tại của mình.

Báo Izvestia của Nga ngày 30/7 cho rằng, các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào các ngân hàng của Nga sẽ không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của những ngân hàng này vì chúng không phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn nước ngoài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước