Người Thụy Điển không bận tâm tới khủng hoảng

Quỳnh Anh-Thứ tư, ngày 09/01/2013 18:21 GMT+7

Ảnh minh họa

Trong bối cảnh toàn châu Âu đang ngập sâu trong cuộc khủng hoảng nợ công, người dân Thụy Điển vẫn sống thoải mái, không có cảm nhận gì về khủng hoảng tài chính và đi mua sắm đều.

Một tuần sau năm mới, các hãng bán lẻ tại Thụy Điển đã bắt đầu đợt xả hàng giảm giá cuối mùa, với các trung tâm mua sắm mở cửa trước 2 tiếng so với mọi khi.

Một người mua sắm cho biết: “Tôi không có kế hoạch mua cái gì cụ thể cả, chỉ tìm kiếm đồ giảm giá rẻ mà đẹp thì mua”.

Hàng nghìn người mua sắm xếp hàng dài trước các cửa hàng từ sớm tinh mơ để tranh thủ mua những món hời và có vẻ như khủng hoảng kinh tế châu Âu không có ảnh hưởng gì. Để thu hút khách hàng mua sắm, các trung tâm bán lẻ đã tung ra rất nhiều chương trình khuyến mại.

Ông Daniel Palsson, Phụ trách quản lý Trung tâm mua sắm Stockholm chia sẻ: “Năm ngoái là một năm thành công của chúng tôi. Chúng tôi sẽ giảm giá hết cỡ các đồ mùa đông để có chỗ xếp hàng hè”.

Thụy Điển là một trong số những quốc gia hiếm hoi của châu Âu có ít nợ công. Chính sách phúc lợi xã hội cao và chính sách đồng tiền tệ độc lập giúp Thụy Điển thoát khỏi khủng hoảng nợ công tràn ngập trong khu vực.

“Năm 2012 là năm thành công nhất của chúng tôi, một năm tuyệt vời, doanh thu bán lẻ tăng và chúng tôi rất vui, chúng tôi không thấy có chút lo lắng gì về khủng hoảng nợ công ở đây”, ông Daniel Palsson cho biết thêm.

Theo số liệu mới nhất, GDP quý 3 của Thụy Điển đã tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái, với lĩnh vực bán lẻ tháng 11 tăng nhẹ. Chính vì vậy các doanh nghiệp rất tự tin với đợt bán hàng giảm giá này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước