Philippines: Bão Bopha làm 350 người chết

Minh Nguyệt-Thứ năm, ngày 06/12/2012 20:55 GMT+7

Hàng vạn người dân Philippines phải sơ tán tránh bão. Ảnh: AP

Tính đến ngày 6/12, số thương vong do bão Bopha tại Philippines tiếp tục tăng vọt: Hơn 350 người chết, khoảng 400 người mất tích và hàng trăm người bị thương.

Tỉnh Compostela Valley và Davao Oriental là hai trong số những khu vực bị thiệt hại nặng nề nhất. Nhà cửa bị tàn phá tan hoang, hoa màu mất trắng. Tại tỉnh ven biển Davao Oriental, điểm đầu tiên bão Bopha ập đến, ít nhất 115 người thiệt mạng và thật khó để tìm ra mái nhà còn nguyên vẹn.

Sau khi đi qua hai tỉnh trên, bão Bopha tiến sâu vào khu vực miền Trung Philippines và suy yếu dần, nhưng bão vẫn tiếp tục tàn phá với lở đất và lũ quét. Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế đã cung cấp khẩn cấp 4,8 triệu USD để giúp đỡ những nạn nhân trực tiếp của cơn bão mạnh này.

Tỉnh trưởng Davao Oriental, bà Corazon Malanyaon cho biết, Cateel và hai thị trấn khác trên đảo Mindanao vẫn bị cắt đứt liên lạc do cầu bị sập, nhiều cây cối gãy đổ chặn ngang đường. Bà thông báo: “Khoảng 95% công trình ở thị trấn Cateel, kể cả bệnh viện, nhà ở, đều bị tốc mái”. 200 binh sĩ đã được phái đến để giúp đỡ người dân.

Bopha là trận bão thứ 16 trong năm nay tàn phá Philippines, đất nước gánh chịu khoảng 20 cơn bão ànăm. Tháng 12/2011, bão Washi đã càn quét đảo Mindanao, làm chết hơn 1.200 người và đẩy hàng trăm ngàn người vào cảnh không nhà.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước