Singapore xảy ra bạo động tồi tệ nhất trong 40 năm qua

VTV Online-Thứ hai, ngày 09/12/2013 11:07 GMT+7

 Khoảng 400 người đã có mặt trong một cuộc bạo động bùng phát tại khu vực Tiểu Ấn - Singapore đêm 8/12. Đây được coi là cuộc bạo động tồi tệ nhất trong 40 năm trở lại đây của đảo quốc sư tử.

Theo cánh sát Singapore, cuộc bạo động nổ ra ngay sau khi một công nhân nhập cư người Ân Độ thiệt mạng trong một tai nạn xe buýt ở ngã tư Race Course và Hampshire.

Sau tai nạn, nhiều người đã giận dữ bao vây và ném đá lên chiếc xe gây tai nạn. Khi Lực lượng phòng vệ dân sự Singapore (SCDF) có mặt tại hiện trường để ổn định trật tự, nhiều người khác kéo đến “nhập cuộc” và bắt đầu tấn công cảnh sát.

‘ Cảnh sát Singapore trong nỗ lực trấn áp cuộc bạo động bùng phát tối qua (8/12)

Theo thống kê trên tờ Mail Online, hiện tại đã có 10 cảnh sát bị thương khi cố gắng trấn áp đám đông 400 người với nhiều hành động quá khích như đập phá, lật và đốt cháy xe cảnh sát, xe cứu thương.

Trong đoạn phim được đăng tải trên Channel News Asia cho thấy có ít nhất hai xe bị đốt cháy, các mảnh vỡ thì nằm rải rác trên đường Race Course, nhiều xe ô tô tư nhân khác cũng bị hư hỏng nặng...

‘ Nhiều xe cảnh sát và tư nhân đã bị đốt cháy

Phát biểu sau cuộc bạo động, ông Teo Chee Hean - Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết: “Đây là sự cố nghiêm trọng đã gây thiệt hại về người và tài sản công cộng. Cảnh sát sẽ tăng cường phối hợp để bắt các đối tượng liên quan đến vụ bạo động này…”.

Vào 1h hôm nay (9/12, theo giờ địa phương), cảnh sát đã hoàn toàn kiểm soát cuộc bạo động.

Khu Tiểu Ấn là nơi công nhân nhập cư từ Ấn Độ, Bangladesh, Pakistan, Sri Lanka... đổ về giải trí sau một tuần lao động.

‘ Chiếc xe buýt được cho là đã gây ra cái chết của một công nhân Ấn Độ

‘ Lính cứu hỏa cố gắng dập tắt những ngọn lửa do đám đông gây ra

‘ Nhiều xe cảnh sát bị đám đông đập phá

‘ Ngoài xe cảnh sát, đám đông cũng đập phá cả xe cứu thương của Chính phủ

‘ Góc phố xảy ra cuộc bạo động

‘ Phó Thủ tướng Teo Chee Hean (hàng đầu, bên phải) xem xét hiện trường hai chiếc xe bị đốt cháy ở khu Tiểu Ấn Độ, rạng sáng 9/12

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước