Tai nạn máy bay tại Đài Loan, hơn 50 người chết

P.V-Thứ tư, ngày 23/07/2014 20:56 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: appledaily.com.tw)

Có 51 hành khách đã thiệt mạng trên chuyến bay của hãng TransAsia Airways khi hạ cánh khẩn cấp tại Penghu. Tin tức được các phương tiện truyền thông địa phương đăng tải.

Theo thông tin của AFP, số người thiệt mạng được cho là hơn 40 người. Tuy nhiên, phương tiện truyền thông địa phương báo cáo là 51 người thiệt mạng và 7 người bị thương.

Trong suốt buổi tối, số người thương vong liên tục được thay đổi. Theo hãng TVBS có duy nhất một hành khách được xác định đã thiệt mạng, 11 người đang được cứu chữa và 46 người vẫn chưa rõ tình trạng. Tuy nhiên, theo CNN, số người thương vong là 45 người và BBC là hơn 40 người.

Tờ The Straits Times của Singapore, chuyến bay TransAsia Airway được báo cáo là hạ cánh khẩn cấp và trên đường hạ cánh đã đâm vào các tòa nhà dân cư. Chiếc máy bay được cho là trở 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn.

Theo South China Morning Post, chuyến bay cất cánh từ sân bay Kaohsiung Siaogang tại Đài Loan vào khoảng 17:00 giờ địa phương và sẽ bay đến sân bay Magong Penghu.

Taiwan News đưa rằng chiếc máy bay được lên kế hoạch cất cánh vào lúc 16h nhưng do thời tiết xấu nên được khởi hành vào 17h43. Phi công đã được yêu cầu chờ đợi đến 19h6' trước khi được phép hạ cánh. Tuy nhiên, nỗ lực hạ cánh đầu tiên đã thất bại, sau đó, phi công được yêu cầu thử lại lần nữa và một thời gian ngắn sau yêu cầu này, đài kiểm soát đã mất liên lạc với chuyến bay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước