Tai nạn máy bay thảm khốc tại Ba Lan: Đang điều tra nguyên nhân

P.V (Theo BBC)-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 11:34 GMT+7

Hiện trường chiếc máy bay Piper Navajo sau khi rơi. (Ảnh: Reuters)

Một máy bay chở thành viên của một câu lạc bộ nhảy dù đã bị rơi ở miền Nam Ba Lan. Theo tin của BBC, vụ tai nạn đã khiến 11 người thiệt mạng.

Theo lời của nhân viên cứu hộ, chỉ có duy nhất một người trong số 12 người trên khoang là còn sống sót. Tuy nhiên, người này bị thương rất nghiêm trọng. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện vẫn chưa rõ ràng.

Chiếc máy bay loại nhẹ Piper Navajo đã cất cánh từ một sân bay ở Rudniki gần Czestochowa và theo các nhân chứng, động cơ của máy bay có những dấu hiệu lạ, phát ra những tiếng kêu kỳ quặc trước khi nó bắt đầu rơi.

“Chiếc máy bay bay từ phía Nam và động cơ có những âm thanh rất kỳ lạ” - theo Barbara Minczykiewicz, một cư dân ở một ngôi làng gần Topolow, nơi chiếc máy bay rơi, nói – “Chiếc máy bay bay rất thấp, rất gần với các ngôi nhà. Nó bị nghiêng sang một bên”.

Nhân chứng Robert Koziol nói với tờ Gazeta Wyborcza của Ba Lan: “Điều tồi tệ nhất là một người đã cố gắng rời khỏi chiếc máy bay nhưng đã bị trượt trở lại vào bên trong. Chúng tôi đã cố gắng giúp họ nhưng chúng tôi đã không thể làm gì. Tất cả mọi thứ đều bốc cháy”.

Phát ngôn viên cảnh sát Joanna Lazar nói những người dân địa phương đã giúp giải thoát người sống sót duy nhất và nhanh chóng đưa người này đến bệnh viện Czestochowa. Theo Robert Galazkowski - người đứng đầu của đội cứu hộ, nói với hãng Thông tấn Ba Lan PAP, mặc dù bị thương khá nghiêm trọng nhưng người đàn ông 40 tuổi - người sống sót duy nhất - vẫn nhận thức rõ được tình hình kể từ thời điểm chiếc máy bay bị rơi. Tình trạng sức khỏe của người này cũng đã ổn định hơn sau khi được cấp cứu.

Hiện cảnh sát vẫn đang tiếp tục cuộc điều tra để tìm ra nguyên nhân chính thức gây ra vụ tai nạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước