Tổng thống Nga điện đàm với Thủ tướng Anh và Đức về tình hình Ukraine

Hương Linh-Thứ hai, ngày 10/03/2014 15:04 GMT+7

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: RT)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh David Cameron và Thủ tướng Đức Angela Merkel để thảo luận về tình hình Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã khẳng định với các nhà lãnh đạo Anh và Đức rằng, các bước đi do giới chức ở khu vực Crimea của Ukraine tiến hành là theo luật quốc tế.

Thủ tướng Cameron đã gọi điện cho ông Putin để hối thúc nhà lãnh đạo này “giảm căng thẳng” tình hình tại Ukraine và ủng hộ việc thành lập một nhóm tiếp xúc có thể giúp tổ chức các cuộc đối thoại trực tiếp giữa Moscow và những nhà lãnh đạo mới tại Kiev.

Tổng thống Putin đã nhất trí rằng, một Ukraine ổn định nằm trong lợi ích của tất cả cộng đồng quốc tế. Ông Putin cho rằng, Nga muốn tìm ra một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng và ông sẽ thảo luận về các đề xuất liên quan tới nhóm tiếp xúc với Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga đã nhấn mạnh rằng các bước đi do chính quyền hợp pháp của Crimea tiến hành là dựa trên luật quốc tế và nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người dân trên bán đảo này. Tổng thống Nga cũng lưu ý những người đối thoại với mình về việc chính quyền hiện nay ở Kiev đã thiếu hành động để hạn chế hành vi hung hăng của những kẻ dân tộc cực đoan và các lực lượng cấp tiến ở thủ đô Ukraine và nhiều khu vực khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước