Ukraine cử đoàn đại biểu cấp cao tới Nga

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 05/12/2013 10:00 GMT+7

Ukraine đã cử một đoàn đại biểu cấp cao tới Nga để đàm phán về khí đốt cũng như các vấn đề kinh tế khác.

Đây là phái đoàn đầu tiên của Kiev tới Moscow kể từ khi chính quyền Ukraine đột ngột chuyển hướng chính sách thương mại theo hướng xa rời Liên minh châu Âu (EU) và xích lại gần Nga.

‘ Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov. (Ảnh: AFP)

Tại buổi tiếp đoàn do Phó Thủ tướng Ukraine Yuri Boiko dẫn đầu, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định, Moscow mong muốn "sự ổn định và trật tự" tại quốc gia láng giềng Ukraine, nơi đang diễn ra các cuộc biểu tình phản đối việc Kiev quyết định ngừng ký một thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu (EU).

Trước chuyến thăm này, Thủ tướng Ukraine Mykola Azarov cho biết, Kiev sẽ tiếp tục đối thoại với Moscow về quan hệ thương mại và kinh tế vốn "có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển nền kinh tế cũng như công nghiệp của Ukraine".

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, tại cuộc họp báo sau hội nghị Ngoại trưởng Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ở Brussels (Bỉ), Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, ông không hiểu lý do NATO lên án chính quyền Ukraine sử dụng vũ lực quá mức đối với người biểu tình, đồng thời cho rằng các nhân tố bên ngoài không nên can thiệp vào tình hình tại quốc gia Đông Âu này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước