Ukraine: Họp khẩn đối phó với tình hình có dấu hiệu nguy hiểm

Thời sự VTV-Chủ nhật, ngày 15/06/2014 21:51 GMT+7

Một chiếc xe bị phá hủy trong xung đột giữa quân đội Ukraine và lực lượng biểu tình có vũ trang ở Lugansk. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 14/6 đã triệu tập một cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia khẩn cấp để thảo luận về các biện pháp đối phó với tình hình bất ổn đang ngày càng có dấu hiệu nguy hiểm.

Ông Poroshenko cũng tuyên bố hôm nay (16/6) là ngày quốc tang ở Ukraine để tưởng nhớ 49 quân nhân thiệt mạng trong vụ một chiếc máy bay quân sự bị các tay súng ở miền Đông bắn hạ hôm thứ Sáu.

Trong cuộc họp khẩn cấp Hội đồng an ninh Quốc gia ngày 14/6, Tổng thống Ukraine Poroshenko đã tuyên bố sẽ đáp trả thích đáng những kẻ đã bắn rơi chiếc máy bay quân sự chở 49 quân nhân của chính quyền Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tìm ra những kẻ chịu trách nhiệm gây ra cái chết cho những người anh hùng của chúng tôi. Những kẻ khủng bố sẽ phải nhận được sự đáp trả thích đáng và phải chịu sự trừng phạt”.

Tuy nhiên, Tổng thống Poroshenko không thông báo chi tiết về kế hoạch đáp trả các tay súng vũ trang miền Đông.

Trong khi đó, lực lượng vũ trang chống Chính phủ ở thành phố Lugansk đã nhận trách nhiệm về vụ bắn hạ chiếc máy bay quân sự của chính quyền Kiev đồng thời tuyên bố tất cả các máy bay quân sự bay vào khu vực thành phố này đều nằm trong tầm ngắm của các tay súng tại đây.

Còn tại Kiev, Chính phủ Ukraine cũng phải đau đầu với tình trạng quá khích của những người biểu tình phản đối Nga. Hôm 14/6, đại sứ quán Nga tại Kiev đã bị những người biểu tình quá khích ném đá, bom xăng và đập phá nhiều xe ngoại giao của Nga.

Bộ Ngoại giao Nga đã chỉ trích việc cảnh sát Ukraine bàng quan trong cuộc biểu tình bạo lực bên ngoài Đại sứ quán Nga ở Kiev. Moscow đã gọi thái độ của cảnh sát Ukraine là "sự vi phạm nghiêm trọng các cam kết quốc tế" và yêu cầu Kiev có những biện pháp đảm bảo an ninh của các nhà ngoại giao. Mỹ cũng đã lên án vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Ukraine vào ngày 15/6, đồng thời kêu gọi Kiev đảm bảo an ninh cho tòa đại sứ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước