USAID chấm dứt hoạt động tại Nga

-Thứ năm, ngày 20/09/2012 10:21 GMT+7

Biểu tượng của USAID (Nguồn ảnh:kiota)

Theo yêu cầu của Chính phủ Nga, cơ quan Phát triển quốc tế của Mỹ (USAID) đã quyết định chấm dứt hoạt động trên lãnh thổ Nga bắt đầu từ 1/10 tới. Thông tin này vừa được Bộ Ngoại giao Nga xác nhận.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Lucasevich, thông qua việc phân bổ các khoản tiền viện trợ, USAID muốn tác động đến các quá trình chính trị tại Nga, trong đó có các cuộc bầu cử ở các cấp khác nhau.
Việc USAID hoạt động năng nổ tại các khu vực của Nga, trong đó có Capcado, đang gây ra sự lo ngại sâu sắc và chính quyền Nga đã nhiều lần cảnh báo USAID về tình trạng này.
Thời gian gần đây Nga đã nhiều lần chỉ trích một số tổ chức nước ngoài lén lút tài trợ cho phe đối lập trong nước, kích động bạo lực. Tháng Bảy vừa qua, nước này đã thông qua đạo luật áp dụng quy chế đại diện của nước ngoài đối với các tổ chức phi thương mại ở Nga hoạt động trong lĩnh vực chính trị và nhận tiền tài trợ từ nước ngoài.
USAID đã hoạt động trên lãnh thổ Nga từ năm 1992 và đã chi gần 2,7 tỷ USD. Moscow cho biết, vẫn sẵn sàng hợp tác với USAID tại các nước thứ ba trên cơ sở nghiêm chỉnh tuân thủ các nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lợi ích và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước