TIN MỚI NHẬN Góc doanh nghiệp

Yamaha R1 2015 đã có mặt tại Việt Nam

Theo Ô tô - Xe máy Việt NamCập nhật 16:18 ngày 09/04/2015

Yamaha R1 2015 đã "cập bến" Việt Nam

VTV.vn - Yamaha R1 2015 hoàn toàn “lột xác” với thiết kế gần hơn các mẫu xe đua moto GP. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda CBR1000RR và Kawasaki ZX10-R.

Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm EICMA 2014, Yamaha R1 2015 đã gây được sự chú ý của người hâm mộ mô tô. Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên mẫu xe này là cụm đèn pha 2 gương cầu đặt giữa biến mất, thay vào đó là phần mặt nạ với hốc hút gió lớn đặt chính giữa, cụm đèn hậu tam giác được thay thành dạng đứng với đèn LED. Ống xả mới dạng 4-2-1 loại ngắn, nhỏ ở một bên và cặp gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Bên cạnh đó, hệ thống khung sườn cân bằng hơn khi vào cua, hệ số cản gió giảm 8% so với bản cũ.

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên mẫu xe này là cụm đèn pha 2 gương cầu đặt giữa biến mất

Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên mẫu xe này là cụm đèn pha 2 gương cầu đặt giữa biến mất

Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt là 2.055mm x 690mm x 1.150mm, chiều cao yên ở mức 855mm. Bảng đồng hồ điện tử hoàn toàn là một màn hình tinh thể lỏng 4,2 inch thể hiện các thông số kỹ thuật của chiếc superbike.

Xe sở hữu kích thước với các số đo là 2.055 mm x 690 mm x 1.150 mm

Xe sở hữu kích thước với các số đo là 2.055 mm x 690 mm x 1.150 mm

Sức mạnh của Yamaha R1 2015 được nâng lên rõ rệt với động cơ Crossplane 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất trên 200 mã lực (hơn 20 mã lực so với bản R1 trước), 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 112,4 Nm tại 11.500 vòng/phút, đặc biệt là trong mỗi xi lanh đều có 2 kim phun nhiên liệu. Trọng lượng khi đầy xăng và dầu theo hãng công bố là là 199 kg (giảm 5kg) nhờ việc thay thế hệ thống thanh truyền bằng titan thay cho loại làm từ thép như trước. Không những thế, xe còn được cắt giảm 1kg trọng lượng nhờ việc sử dụng chất liệu nhôm thay cho thép, khung phụ và vành xe làm bằng ma-giê.

Các trang bị an toàn bao gồm cặp phanh ABS đường kính 320mm với 4 piston thủy lực, phanh đĩa đơn bánh sau đường kính 220mm. Lốp trước có kích cỡ 120/70, còn lốp sau cỡ 190/55. Hệ thống điện tử đo lường quán tính hoạt động song song với các hệ thống điều chỉnh lực bám, hạn chế trượt và chống bốc đầu.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

VTV1

WWW.VTV.VN - BÁO ĐIỆN TỬ ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM.

Tổng biên tập Vũ Thanh Thủy

Phó Tổng biên tập Phạm Quốc Thắng

Giấy phép hoạt động báo chí điện tử số 306/GP-BTTTT cấp ngày 22/02/2012.

Tổng đài VTV: (04) 3.8355931; (04) 3.8355932

Ðiện thoại Báo điện tử VTV: (04) 66897 897 Email: toasoan@vtv.vn

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn VTV.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.