ĐD Quang Huy: Chỉ có mẹ và vợ tin phim của tôi hay

Thu Trang-Thứ năm, ngày 20/03/2014 19:20 GMT+7

Đạo diễn vừa giành giải Cánh diều vàng cho bộ phim đầu tay chia sẻ, không ai tin anh sẽ làm được một bộ phim hay ngoại trừ mẹ và vợ mình.

Nhưng đối với Quang Huy, chỉ cần sự tin tưởng của hai người phụ nữ ấy đã đủ để cho anh tự tin làm những điều mình thích rồi. “Với tôi, sự nghi ngờ chẳng bao giờ là phiền toái mà còn là chất doping khiến tôi và ê kíp quyết tâm làm tốt hơn”, Huy chia sẻ.

Cũng không quá khi nói rằng, Huy là một trường hợp khá đặc biệt của showbiz. 13 tuổi bắt đầu bước chân vào con đường nghệ thuật bằng công việc của một nhạc công. Từ đó tới nay, gần 20 năm lăn lôn trong thế giới ấy, anh được biết tới như một ông bầu mát tay đã tạo dựng nên hàng loạt những tên tuổi đình đám của Vbiz như: Ưng Hoàng Phúc, HAT, Weyboys, Phạm Quỳnh Anh, Bảo Thy… Thậm chí có thể nói, Huy người đầu tiên khởi xướng việc phát triển V-Pop theo hơi hướng công nghệ Hàn Quốc.

Lần đầu tiên thử sức trong một cuộc chơi mới, bộ phim Thần tượng của anh cũng nhận được “cơn mưa giải thưởng” trong lễ trao giải Cánh diều vàng 2014. Ít ai biết rằng, đây không phải là lần đầu tiên chàng đạo diễn trẻ mạo hiểm với một lĩnh vực không đúng với chuyên môn của mình.

Ê kip phim Thần tượng nhận giải Cánh diều vàng

Huy bảo, anh chưa từng học bất cứ một lớp học nào liên quan đến những công việc mình đang làm. Tất cả những kiến thức và kinh nghiệm đó anh học được từ bố mẹ và anh trai. Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, bố mẹ đều là những người làm điện ảnh, anh trai là nhạc sĩ Nguyễn Hà, với Quang Huy đó là một may mắn.

Từ nhỏ, anh đã được đi theo các đoàn biểu diễn của bố, những chuyến làm phim của mẹ và tiếp thu kiến thức âm nhạc từ anh trai, cộng thêm sự thông mình, nhạy bén, ham học hỏi, biết nắm bắt thị hiếu đã tạo nên một bầu show - đạo diễn Quang Huy của ngày hôm nay.

Đối với Huy, làm nghệ thuật cảm xúc là điều quan trọng nhất. Nghệ thuật không bao giờ là sự vô cảm, một tác phẩm nghệ thuật hoàn toàn không có giá trị gì khi nó không mang lại cảm xúc cho người thưởng thức.

“Tôi thích những trò chơi cảm xúc, thích nhìn thấy người ta có cảm xúc dù là thích hay ghét, cười hay khóc. Với tôi trong cuộc sống cảm xúc là thứ rất quý, là thứ mà dù bạn có 100 tỷ bạn cũng không thể mua được. Trời cho tôi sự nhạy cảm để quan sát và biết cách làm thế nào cho người khác có cảm xúc, điều đó tôi đã đem vận dụng vào công việc”, Huy cho biết

ĐD Quang Huy chỉ đạo diễn xuất cho Hoàng Thùy Linh

Thần tượng là bộ phim Huy đã ấp ủ từ rất lâu rồi, với thâm niên gần 20 năm sống trong showbiz, Huy tự tin rằng mình hiểu được cả những mặt sáng và mặt tối của thế giới ấy. Anh tin mình sẽ làm được bộ phim chuyển tải chân thật về thế giới giải trí dù chưa có kinh nghiệm về sản xuất phim. Có thể nói, 95% nhân vật trong phim là nhân vật thật ngoài đời, ngay cả những vai nhỏ như những nhân viên trong công ty giải trí, anh cũng mời bằng được những người đang làm chính công việc ấy vào vai.

Huy luôn quan niệm, trong nghệ thuật phải cống hiến và hi sinh vì khán giả trước nhất, phải luôn đặt cảm xúc của khán giả lên hàng đầu chứ đừng chỉ chăm chăm nghĩ đến vấn đề doanh thu, hay làm để thỏa mãn sở thích cá nhân của một ai đó. Anh cũng thẳng thắn thừa nhận, Thần tượng có doanh thu chưa hòa vốn, nhưng Huy hài lòng vì nó đã hoàn thành tốt sứ mệnh của bộ phim đầu tay.

Gia đình hạnh phúc của Quang Huy - Phạm Quỳnh Anh

Hiện tại, Huy và ê kip của mình đàng chuẩn bị cho bộ phim thứ 2, bộ phim dựa trên cuộc đời thực của nam ca sĩ tài hoa bạc mệnh Wanbi Tuấn Anh. Cách sống, cách đối diện với bệnh tật của chàng trai trẻ này là cả một câu chuyện xúc động. Huy bảo, qua bộ phim này anh muốn truyền cho mọi người niềm tin nhiều hơn vào tình cảm giữa con người với con người trong thời đại mài niềm tin đang bị khủng hoảng như hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước