Nelson Mandela – nguồn cảm hứng của David Beckham

Oải Hương-Thứ bảy, ngày 07/12/2013 11:21 GMT+7

 Cựu ngôi sao bóng đá David Beckham, trong chia sẻ về Nelson Mandela đã nói ông là nguồn cảm hứng của anh. David đã từng có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện khi vị lãnh tụ người Nam Phi còn sống.

Ngày hôm qua, ngay sau khi thông tin về cái chết của cựu tổng thống Nam Phi được công bố, David Beckham đã cho đăng tải bức ảnh anh chụp chung với Nelson Mandela lên trang cá nhân. Viết chú thích cho bức ảnh, cựu cầu thủ của đội tuyển Anh viết một câu ngắn gọn: “Cảm ơn”.

‘ Nelson Mandela nhận chiếc áo của đội tuyển Anh mang tên "Mandela" từ David Beckham tại Johannesburg năm 2003. (Ảnh: PA)

Ngay sau đó, David đã có những chia sẻ về vị lãnh tụ chính trị được yêu mến nhất thế giới, trong đó, cầu thủ người Anh nói anh cảm thấy “vinh dự” đã được gặp “một con người dũng cảm” như vậy. Anh chia sẻ nỗi mất mát với những người dân Nam Phi và gia đình cựu tổng thống Nelson Mandela.

“Chúng ta đã mất đi một người đàn ông thật sự và một con người dũng cảm” – David kết lại trong phần chia sẻ.

Cũng giống như David, vợ anh – Victoria – cũng đã từng may mắn được gặp gỡ cựu tổng thống Nelson khi ông còn sống. Trong năm 1997, Vic và các thành viên của nhóm Spice Girls đã được gặp gỡ và trò chuyện với nhà lãnh đạo người Nam Phi. Trong cuộc gặp, Nelson đã đàu khi nói về 5 cô gái của Spice Girls: “Đây là những anh hùng của tôi”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước