3 tuổi, bé mồ côi đã mắc ung thư máu

Nguyệt Ánh-Thứ sáu, ngày 02/11/2012 10:41 GMT+7

Hình ảnh đáng thương của các bệnh nhi ung thư máu (Ảnh: Báo CAND)

Mới 3 tuổi đã mồ côi cha, mang trong mình căn bệnh ung thư máu trong khi người mẹ nghèo lại không có đủ tiền điều trị bệnh cho con, cháu Vũ Hoàng Phúc đang rất cần sự giúp đỡ.

Vũ Hoàng Phúc ở tỉnh Thái Bình, tuy mới 3 tuổi nhưng đã mắc phải căn bệnh ung thư máu từ nhỏ. Vốn đã buồn khổ vì bệnh tật của con, người mẹ trẻ Vũ Thị Hồng lại gánh tiếp nỗi mất mát tinh thần quá lớn khi người chồng đã ra đi vì tai nạn từ khi đứa con mới 7 tháng tuổi.
Chồng mất, một mình người mẹ trẻ không nghề nghiệp nuôi con bệnh tật, gia đình vốn chẳng có kinh tế lại càng khó khăn hơn nhiều. Muốn sinh hoạt của con được ổn định, chị Hồng đã đưa cháu về quê ngoại ở vùng biển thuộc huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, để nương tựa vào bà ngoại nơi vùng quê nghèo xa xôi.
Mang trong mình bệnh căn bệnh hiểm nghèo, sinh hoạt thường nhật của cháu Phúc vẫn chẳng thể ổn định được, bởi cháu phải liên tục ra ở Hà Nội để khám chữa, điều trị bệnh ở bệnh viện Nhi Trung ương.
Suốt gần 1 năm qua, hai mẹ con cháu vẫn phải bám trụ những ngày tháng khó khăn giữa đất thành thị. Hàng ngày, chị Hồng đưa con vào viện để truyền hóa chất, tiêm thuốc, truyền máu, điều trị theo liệu trình bác sĩ chỉ định, đến chiều tối hai mẹ con lại dắt díu nhau ra ngoài, thuê chỗ trọ gần cổng viện để tá túc vì trong viện quá đông.
Đến gặp mẹ con chị ở bệnh viên Nhi Trung ương, chúng tôi nhận thấy rõ nỗi thất thần hiện hữu trên gương mặt người phụ nữ mới ngoài 20 tuổi này. Làm mẹ sớm rồi lại bị cảnh góa bụa sớm, chị vẫn chưa hình dung rồi đây cuộc sống của hai mẹ con sẽ ra sao khi phải lo quá nhiều khoản, nào là chi phí chữa bệnh, chi phí sinh hoạt, thuê trọ, đi lại…trong khi thời gian điều trị cho con còn rất dài.
Mặc dù trong lòng người mẹ trẻ luôn bộn bề những lo lắng, hoang mang nhưng thấy con vẫn có vẻ đáp ứng tốt với quá trình điều trị, gánh nặng trong lòng người mẹ như được phần nào giải tỏa, để tăng thêm quyết tâm chữa trị khỏi bệnh cho con, để con có thể vui chơi bình thường như bao đứa trẻ khác.
Muốn kiếm thêm chút tiền lo cho con những hôm nằm viện ở Hà Nôi, tranh thủ một vài ngày giữa quãng điều trị của con, chị Hồng lại tất bật trở về vùng biển quê ngoại để chạy chợ. Dăm con cá nhỏ buôn đi bán lại, cũng trang trải đỡ phần nào sinh hoạt đắt đỏ nơi thành thị khi chị cùng con đi điều trị bệnh.
Họ hàng nội ngoại, rồi cả bà con chòm xóm dù nghèo cũng đã cố gom góp giúp đỡ mẹ con chị qua cơn bần hàn, nhưng quá trình điều trị còn dài và gian nan, liệu sức của người mẹ trẻ có thể gắng được mãi, khi phải tự bươn chải một thân một mình. Trong khi bệnh ung thư máu, chỉ cần chậm vài ngày điều trị cũng đã có thể gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe?
Mỗi lần ôm con vào viện, người mẹ và cả các bác sĩ bệnh viện vẫn đang hy vọng về sự chia sẻ, giúp đỡ cho cháu Phúc của những tấm lòng nhân ái để mẹ con cháu có thể chiến thắng được căn bệnh hiểm nghèo này...
Mọi sự giúp đỡ cho mẹ con cháu Vũ Hoàng Phúc xin gửi về:
Chị Vũ Thị Hồng,
Xóm Hồng Yên, xã Diễn Ngọc
Huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước