Cầu nối giúp người khuyết tật vững tin hòa nhập cùng cộng đồng

PV-Thứ năm, ngày 29/05/2014 07:14 GMT+7

Từ những ngày cuối tháng 6 vừa qua, trên đường phố TP.HCM xuất hiện một đội xe ôm đặc biệt - đó là các bạn trẻ với chiếc xe ba bánh luôn sẵn sàng đưa đón người khuyết tật miễn phí.

Hoạt động này nằm trong dự án “Hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật - Motobike taxi” do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển thực hiện, với sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc Koica và diễn đàn “Quyền” của cộng đồng người khuyết tật Hàn Quốc.

Ban đầu dự án bao gồm 10 chiếc xe ba bánh được thiết kế đặc biệt, phù hợp và an toàn cho tài xế và người ngồi sau. Điều đặc biệt là tài xế của những chiếc xe ba bánh này ngoài người không khuyết tật, còn có cả người khuyết tật biết sử dụng thành thạo xe ba bánh và thông thạo những tuyến đường tại TP.HCM.

‘ Những chuyến xe đầu tiên của dự án “Motobike-taxi” (Ảnh: Báo Thanh niên)

Ra đời với mục đích đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày của người khuyết tật trên địa bàn thành phố và giúp họ được tiếp cận, hòa nhập tốt hơn với giao thông công cộng, dự án đã thực sự trở thành một hoạt động ý nghĩa dành cho cộng đồng những người khuyết tật.

Hơn nửa năm qua những tài xế lái xe trong dự án “Hỗ trợ di chuyển cho người khuyết tật - Motobike taxi” đã ân cần đưa đón không biết bao nhiêu người khuyết tật. Và những chiếc xe ba bánh đã như những chiếc cầu nối giúp người khuyết tật thêm vững tin để hòa nhập cùng cộng đồng.

Hi vọng trong tương lai gần dự án sẽ tiếp tục được nhân rộng để có thêm người khuyết tật được sử dụng dịch vụ và cảm thấy mình được xã hội quan tâm, chăm sóc.

Quý vị có thể theo dõi thêm hình ảnh qua VIDEO dưới đây:

Từ khóa:

taxi xe ba bánh

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước