Cầu phao xuống cấp và nỗi lo tai nạn

Huỳnh Mỹ-Thứ ba, ngày 22/01/2013 17:40 GMT+7

Cầu Đông Bình bị hư hỏng gây nguy hiểm cho người qua lại. (Ảnh: Q.V/báo Quảng Nam)

Chiếc cầu phao ở thôn Đông Bình, xã Duy Vinh (Quảng Nam) đã được đấu thầu thi công vào năm 2003, tuy nhiên qua thời gian chiếc cầu đang bị nhỏ dần, gây nguy hiểm cho người qua lại.

Thôn Đông Bình thuộc xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam nằm ở vị trí cách biệt, bị vây hãm giữa bốn bề sông nước. Sau hàng chục năm đi đò, việc qua sông của người dân nơi đây đã bớt khó khăn, bởi bà con đã có một chiếc cầu phao nối liền thôn với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, có một điều đáng nói là mặc dù được tư nhân đấu thầu thi công vào năm 2003 nhưng qua thời gian chiếc cầu đang đã bị nhỏ dần, mưa nắng đang làm chiếc cầu xuống cấp và hang loạt hiểm nguy đang rình rập người qua lại trên chiếc cầu này.

Thôn Đông Bình chỉ cách đất liền một khúc sông hẹp - một khoảng cách tuy gần mà lại hóa xa, bởi hiện nay chiếc cầu phao nối đôi bờ đã quá xập xệ. Mỗi khi mùa mưa gió đến, chiếc cầu lại lắc lư như đưa võng. Ván mặt cầu nhiều chỗ thì bị hư hỏng nặng, những thanh chắn vốn thô sơ nay cái mất cái còn, và chuyện người dân qua lại bị rớt xuống sông là chuyện xảy ra khá thường xuyên, ngay cả trong những ngày nắng ráo.

Chị Nguyễn Thị Líu, thôn Hà Mỹ, xã Duy Vinh, cho biết: “Hôm trước, tôi thấy có một bà già cùng cô con dâu với 2 đứa trẻ bị rớt xuống sông, lúc đó tôi sợ quá gọi mọi người ra cứu, may mà có một người đi đường bình tình nhảy xuống cứu họ”.

Theo nhiều người dân nơi đây, mặc dù chưa có trường hợp tử vong do ngã sông, nhưng số người suýt chết thì nhiều và tai nạn thường xảy ra vào giờ cao điểm, đông người qua lại. Trước hiện trạng cầu hư hỏng mà không được tu bổ, sửa chữa kịp thời, gây nguy hiểm cho người qua lại, những người có trách nhiệm ở địa phương đã làm gì?

Ông Võ Đức Tình, Chủ tịch UBMTTQ xã Duy Vinh, cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra hiện trạng của cây cầu và gặp chủ cầu phao nhắc nhở họ sửa chữa để đảm bảo an toàn cho người qua lại. Tuy nhiên, do chủ đầu tư khó khăn nên xã phải xin kinh phí hỗ trợ, đảm bảo giao thông trong dịp Tết”.

Trước nỗi bức xúc của người dân và chỉ đạo của chính quyền địa phương, chủ cầu phao cũng đang bắt tay vào sửa chữa một vài đoạn trên chiếc cầu, tuy nhiên đó chỉ là một cách làm đối phó.

Thôn Đông Bình, được xem là thôn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất huyện Duy Xuyên, toàn thôn có 340 hộ dân với hơn 1.400 nhân khẩu, trong đó số hộ nghèo là 150 hộ, chiếm gần 50%. Con đường thoát nghèo của đa số cư dân Đông Bình sẽ còn lắm gian nan, một khi nơi đây vẫn chưa có được một cây cầu kiên cố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước