Cha ung thư, con chờ ghép tủy

Kim Xuân-Thứ tư, ngày 16/01/2013 10:14 GMT+7

Bác sĩ Vũ Hoàng Ánh (Bệnh viện Bạch Mai) và con gái Anh Thư (Ảnh: Sài Gòn Tiếp Thị)

Số phận đã không mỉm cười với bác sĩ Vũ Hoàng Ánh (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội) khi gần như cùng một lúc anh biết mình bị ung thư gan và cô con gái duy nhất thì bị suy tủy.

Hơn 10 năm làm việc tại khoa giải phẫu bệnh - bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Vũ Hoàng Ánh đã chứng kiến bao nỗi đau của những người nhà bệnh nhân khi biết người thân của họ bị ung thư. Tuy nhiên, hiếm có ai tự làm xét nghiệm để rồi lại tự mình đọc kết quả “ung thư gan” của mình như anh.

Phát hiện ra mình bị ung thư gan khi mới ngoài 30 tuổi, bệnh nhân - bác sĩ Vũ Hoàng Ánh đã kiên cường chiến đấu với bệnh tật vượt qua nỗi đau để tiếp tục sống, tiếp tục làm việc. 8 năm chống chọi với căn bệnh ung thư là bác sĩ anh biết cuộc sống của mình giờ đây chỉ đếm được bằng ngày, dù anh đã nhận được sự giúp đỡ tận tình của đồng nghiệp.

Nhưng thật xót xa, một tháng sau khi biết mình bị ung thư gan, anh biết con gái đầu lòng bị suy tủy. Anh suy sụp hoàn toàn và gục ngã trước nỗi đau quá lớn mà gia đình phải gánh chịu. Thương vợ, thương con đã có lúc anh dấu vợ căn bệnh ung thư của mình để làm chỗ dựa cho gia đình. Giờ đây, mong mỏi lớn nhất của anh là con gái được ghép tủy, để cho cháu có cuộc sống tốt hơn.

Từ khi biết chồng và phát hiện con gái bị bệnh hiểm nghèo trong khi thu nhập từ đồng lương công chức của anh Ánh chẳng được là bao, vợ anh Ánh đã vay mượn gần nửa tỷ để lo cho gia đình với hi vọng mong manh "còn nước, còn tát".

“Bệnh của bố không thể chữa khỏi được, hy vọng vào may mắn” những dòng nhật ký mà con gái 8 tuổi của anh Ánh viết khi biết bố bị bệnh làm nhiều người cảm thấy xót xa. Cả quyển nhật ký, em không viết về những ốm đau bệnh tật hay bạn bè của mình, em chỉ viết về bố, về những phút giây cả gia đình quây quần bên nhau.

Hiện tại, cuộc sống của bác sĩ Vũ Hoàng Ánh như ngọn đèn trước gió. Suốt 8 năm qua nghị lực và niềm đam mê công việc đã giúp anh chiến thắng bệnh tật. Anh luôn mong muốn được cống hiến và mang hết những kiến thức đã học tập, tích lũy để truyền lại cho các bác sĩ trẻ trong bệnh viện. Anh muốn những ngày cuối của cuộc đời mình không bị lãng phí.

“Tôi nghĩ mình còn làm được gì thì nên làm, vì thế tôi đã truyền lại những kiến thức đã thu lượm được cho các bạn trẻ, để sau này mọi người sẽ nối tiếp những công việc tôi đang làm dở dang”, anh Hoàng Ngọc Ánh chia sẻ...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước