Gia Lai: Nhiều chính sách chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Huy-Thứ hai, ngày 02/06/2014 06:00 GMT+7

Những năm gần đây, tỉnh Gia Lai đã có nhiều chính sách chăm lo cuộc sống cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Mồ côi cả cha lẫn mẹ từ lúc mới chỉ là một đứa trẻ, em R’Ô Nhung phải sống trong cảnh bơ vơ, không nơi nương tựa. Được tiếp nhận về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai đã 4 năm nay, sống trong sự yêu thương, chăm sóc của các cô, các mẹ đã giúp cho em có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Hiện nay Nhung đã là học sinh lớp 6 và có nhiều thành tích nổi bật trong trường.

Với em R’Ô Nhung và 93 đứa trẻ mồ côi khác hiện đang sống trong Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Gia Lai thì đây chính là mái ấm gia đình. Cũng từ ngôi nhà chung như thế này, nhiều đứa trẻ ngày xưa, nay đã lớn khôn và thành đạt nhờ sự quan tâm, chăm sóc kịp thời của các tổ chức xã hội tỉnh Gia Lai.

Tỉnh Gia Lai hiện có gần 8.000 trẻ em mồ côi và trẻ em khuyết tật được trợ cấp hàng năm với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng. Ngoài các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, các em rất cần sự tiếp sức của các nhà hảo tâm trong cộng đồng xã hội. Bởi đó chính là nguồn động viên to lớn, giúp các em có được niềm vui trong cuộc sống, cố gắng học tập để trở thành những người có ích cho xã hội mai sau.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước