Mẹ ung thư, mong được mãi bên con

Kim Xuân-Chủ nhật, ngày 04/11/2012 07:00 GMT+7

Điều trị bệnh ung thư vú. (Ảnh minh họa)

300 ngày gắn với giường bệnh, 300 ngày phải xa con, người mẹ bị ung thư vú luôn cầu mong được chữa khỏi bệnh để hai mẹ con được mãi mãi sống cùng với nhau.

Cuộc sống của chị Trần Thị Quen ở ấp Tân An, xã Tân Xuân, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre những tưởng sẽ được hưởng hạnh phúc sống bên cậu con trai nhỏ sau khi chia tay chồng. Nhưng hạnh phúc đối với người phụ nữ này dường như thật khó khăn, vào khoảng thời gian đau khổ nhất khi tình cảm vợ chồng không trọn vẹn, chị Quen lại phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư thu vú, gia đoạn hai.

Đối với người nông dân ở những vùng quê nghèo như chị, ung thư sẽ đồng nghĩa với cái chết, bởi chi phí điều trị bệnh là rất lớn. Nhưng mong muốn được sống, được nhìn thấy đứa con trai nhỏ trưởng thành, đã giúp chị Quen vượt lên mọi khó khăn để tiếp tục chữa bệnh. Đã gần 300 ngày trôi qua, cuộc sống của chị luôn gắn liền với giường bệnh và cũng gần 300 ngày chị phải xa con, một mình vượt qua nỗi đau của bệnh tật.

Khi tới thăm chị, tại Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh chúng tôi được chị Quen kể cho nghe về bệnh tình của mình: “Đầu tiên tôi chỉ sờ thấy một khối u nhỏ ở vú, rồi đến sau thấy những cơn đau bất chợt tại vùng ngực. Khi đến bệnh viện khám, sau khi làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ kết luận tôi đã bị ung thư, lúc đó tôi thấy suy sụp hoàn toàn”.

Đối với căn bệnh ung thư vú, phát hiện sớm sẽ có thể điều trị khỏi, nhưng chi phí rất tốn kém và thời gian điều trị dài nên chị Quen rất lo, “vốn dĩ nhà nghèo, một mình chị đi làm thuê để lấy tiền nuôi hai mẹ con đã khó, nay bị bệnh tật lấy đâu ra tiền mà chữa. Đã có lúc tôi muốn buông xuôi tất cả, nhưng nghĩ tới con nhỏ tôi lại cố gắng”, chị Quen nói.

Tính đến nay, sau 15 lần truyền hóa chất và xạ trị, bệnh tình của chị Quen đã tương đối ổn định. Nhưng nguy cơ tái phát là rất cao, vì thể trạng của chị rất yếu. Mặc dù sức khỏe mới chỉ tạm ổn định, nhưng chị đã xin bác sĩ cho được về điều trị ngoại trú để có thể chăm sóc con.

Lâu lắm chị mới được gần cậu con trai nhỏ của mình, nhưng nỗi lo cơm áo, gạo tiền và cả những khoản nợ trong thời gian chữa bệnh vẫn đau đáu trong lòng chị. Làm gì để tiếp tục sống, để có tiền nuôi con, khi sức khỏe không có và ngay cả một mái nhà che thân cũng không. Những bữa ăn “thiếu thịt, thừa rau” của hai mẹ con chị trong khi thể trạng của chị vẫn yếu, không được bồi bổ, nên chị Quen đã bị mắc thêm bệnh về xương.

Trước đây thu nhập chính của chị là đi làm thuê, nay sức khỏe không có thì lấy đâu ra tiền. Hiểu được những tâm sự của mẹ và cũng biết mẹ mắc bệnh nan y, từ khi mẹ về cậu con trai nhỏ lúc nào cũng quanh quẩn bên mẹ, cậu ăn và phần mẹ những gói mì, hộp sữa, khi biết mẹ được các bác sĩ ở bệnh viện cho nhưng đã không ăn, dành dụm mang về làm quà cho mình.

Đồng cảm với hoàn cảnh của mẹ con chị, sau bao ngày nằm viện trở về, người thân và hàng xóm đã sang hỏi thăm hỏi, động viên. Những lời chia sẻ của bà con lối xóm, như tiếp thêm cho chị nghị lực sống và quyết tâm để chị Quen chữa bệnh, nuôi con khôn lớn. Chị Quen vẫn đang hằng ngày mong mỏi những điều kì diệu sẽ đến với mẹ con chị, chị mong thời gian ngừng trôi để hai mẹ con luôn được ở gần bên nhau.

Mọi sự giúp đỡ cho cho chị Trần Thị Quen xin gửi về:
Chị Trần Thị Quen
Ấp Tân An, xã Tân Xuân,
Huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước