Nhói lòng những bữa cơm trưa chỉ có cơm trắng đựng trong túi bóng

Nguyễn Xuyến-Thứ năm, ngày 10/08/2023 22:09 GMT+7

VTV.vn - Mỗi ngày trẻ em ở điểm trường Khâu Vạc 1 phải đi bộ qua những cung đường hiểm trở để đến trường học chữ. Hành trang mang theo là những vắt cơm trộn mèn mén trong túi nilon

Toàn xã Du Tiến, huyện Yên Minh hiện có 603 hộ nghèo, chiếm 63,81% hộ dân toàn xã. Trong đó, đặc biệt nhiều gia đình có bố mẹ đi làm ăn xa, các em nhỏ thiếu vắng sự quan tâm, chăm sóc.

Con đường từ nhà đến trường của các em nhỏ cách xa hàng chục cây số, phải đi qua đường núi hẻo lánh, gập ghềnh. Những ngày nắng đường đi đã lắm gian truân, vào những hôm trời mưa các em đi học gặp nhiều khó khăn vì đường trơn trượt. Con đường đến trường của các em nhỏ không chỉ có niềm vui mà còn đầy những gian nan, thử thách.

Nhói lòng những bữa cơm trưa chỉ có cơm trắng đựng trong túi bóng - Ảnh 1.

Trên hành trình đến điểm trường Khâu Vạc 1 của các em không thể thiếu những túi cơm trắng trộn mèn mén. Dáng người nhỏ bé, đôi chân thoăn thoắt, trên tay em nào cũng cầm những túi nilon cơm mang đến lớp.

Khi đến lớp, các em sẽ giấu kĩ trong ngăn bàn. Đến giờ trưa, các em bỏ ra để ăn để no bụng cho buổi chiều tiếp tục học tập.

Nhói lòng những bữa cơm trưa chỉ có cơm trắng đựng trong túi bóng - Ảnh 2.

Cô giáo Hò Thị Hiền, người đã có 8 năm gắn bó với điểm trường Khâu Vạc 1 chia sẻ: “Những bữa ăn chỉ có cơm với mèn mén, không thức ăn đã là những bữa ăn quen thuộc của các em học sinh tại đây, chúng tôi không khỏi quặn lòng thương xót". Thương trò, các cô khi thì nấu thêm nồi canh rau cải, khi lại độn thêm chút mì tôm cho các em.

Điểm trường Khâu Vạc 1 hiện đã được hỗ trợ sửa chữa 2 phòng học. Tuy nhiên, còn 1 khu nhà (2 lớp học, 1 phòng lưu trú) bên cạnh cũng đã xuống cấp, ngày mưa nước mưa dột, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học và sinh hoạt của cô trò.

Nhói lòng những bữa cơm trưa chỉ có cơm trắng đựng trong túi bóng - Ảnh 3.

Ước mơ có những bữa ăn có thịt lâu dài, 1 điểm trường được sửa sang sạch đẹp rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Quỹ Tấm lòng Việt rất hân hạnh được đồng hành cùng các nhà hảo tâm, chung tay giúp đỡ xây dựng, sửa chữa, hỗ trợ cho những điểm trường khó khăn trên khắp mảnh đất hình chữ S thân yêu, trở thành động lực cho những nhà giáo đang miệt mài bám bản, gieo chữ trên non để mai này các mầm non của Tổ quốc sẽ góp phần vào công cuộc kiến thiết đất nước.

Mọi sự hỗ trợ điểm trường Khâu Vạc 1 xin vui lòng gửi tới:

QUỸ TẤM LÒNG VIỆT - ĐÀI TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM

STK: 6888 - Ngân hàng VPBank

Nội dung chuyển khoản ghi rõ: DiemtruongKhauVac1

(Thời gian nhận hỗ trợ cho điểm trường Khâu Vạc 1 (từ 21:00 ngày 10/8/2023 - 21:00 ngày 17/8/2023). Ngoài thời gian trên, quý khán giả vui lòng tìm hiểu về điểm trường tiếp theo.

Mọi sao kê sẽ được chương trình cập nhật sau thời gian kết thúc nhận hỗ trợ cho điểm trường Khâu Vạc 1 và công khai tới Quỹ vị.

Xin chân thành cảm ơn!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!