Vợ ung thư não, chồng câm điếc bẩm sinh

Nguyệt Ánh-Thứ tư, ngày 09/01/2013 08:21 GMT+7

Vợ chồng chị Mỵ Thị Khương cùng đứa con trai út(Ảnh: Báo Dân trí)

Vừa sửa được căn nhà dột nát những tưởng gia đình chị Mỵ Thị Khương sẽ đỡ cơ cực hơn, nào ngờ chị lại phát hiện bị u não trong khi chồng bị câm điếc bẩm sinh lại còn mắc bệnh về thần kinh, hai con trai thì còn nhỏ dại...

Gần 30 tuổi chị Mỵ Thị Khương xã Nga Nhân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa mới lập gia đình. Vì quá lứa lỡ thì, chị chấp nhận lấy chồng là người câm điếc bẩm sinh và tự an ủi rằng con cái sẽ bù đắp sự thiệt thòi ấy. Cũng vì lý do đó mà khi có 2 cậu con trai chị càng gắng sức làm việc cho dù cái nghèo đeo bám.

Hằng ngày cuộc sống của gia đình chị là những bữa đói, bữa no, có khi ăn ngô thay cơm nhưng chị Khương vẫn không nản. Chị luôn tần tảo, đôn đáo lo toan mọi việc, đảm đương vai trò trụ cột gia đình.

Vừa thoát được cảnh nhà dột nát chưa lâu, chị lại phải sống trong âu lo não nề bởi tin dữ đến với mình. Suốt gần 2 năm chịu đựng những cơn đau đầu, chị mới đi khám và phát hiện khối u trong não đã ở giai đoạn muộn.

Chứng kiến những cơn đau của chị Khương do bệnh tật hành hạ dai dẳng, dường như tâm trạng người chồng cũng có nhận thức được phần nào nhưng cũng chẳng thể giúp được gì. Người day dứt nhất là mẹ chồng chị, khi con trai lấy được vợ bà vui vì có cô con dâu thảo hiền những tưởng sẽ an tâm đến cuối đời nhưng giờ đây đến hạt gạo bà cũng phải lo chạy ngược, chạy xuôi bởi nhà chẳng còn gì đáng giá.

Trước đây dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị Khương vẫn gắng sức để con được đến trường, nhưng từ sau khi biết được tình trạng bệnh tình của mình điều chị Khương lo sợ nhất lúc này là con cái sẽ rơi vào tình cảnh thất học.

Bao nhiêu khó khăn của cuộc sống đè nặng lên gia đình chị, không còn khả năng vay mượn để chi trả cho cuộc đại phẫu, chị Khương đành xin về khi bệnh đang tiến triển. Do không được điều trị, giờ đây mắt chị Khương đã không còn nhìn thấy gì, cả tháng nay chị chỉ cầm cự với vài thìa cháo mỗi ngày cùng sự trợ giúp vụng về của người chồng. Không lời động viên nhưng chị Khương biết người chồng của mình cũng đang cảm nhận được nỗi đau đớn mà chị phải chịu đựng.

Chứng kiến cảnh chị Khương phải nằm một nơi và đang kiệt sức dần, hai đứa con thơ và người mẹ chồng già yếu cũng chỉ biết nhìn chị mà khóc. Lúc này điều chị Khương ước mong nhất là sẽ có một phép màu nhiệm nào đó để giúp gia đình vượt qua cơn bĩ cực này.

Mọi sự giúp đỡ cho chị Mỵ Thị Khương và gia đình xin gửi về địa chỉ:

Chị Mỵ Thị Khương

Xóm 7, xã Nga Nhân

Huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước