Australian Open ngày 10: Serena Williams thua sốc tay vợt 19 tuổi

HT/ TT&VHCập nhật 00:00 ngày 22/01/2013

Serena Williams bị loại ở tứ kết Australian Open

 Sloane Stephens, kể từ nay thế giới tennis nữ sẽ bắt đầu ghi nhớ cái tên này. Cô gái 19 tuổi đã làm nên địa chấn ở Australian Open 2013 khi đánh bại Serena Williams trong trận tứ kết toàn Mỹ.

Một trận đấu mà trước khi nó diễn ra không ai nghĩ nó lại kết thúc theo kịch bản như vậy. Thậm chí sau khi set thứ 2 kết thúc vẫn không ai nghĩ nó lại kết thúc như vậy. Stephens mới 6 lần dự Grand Slam trước đó, mới có mặt ở Australian Open đúng 1 lần trước giải này và chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 4 của những lần tham dự Grand Slam ít ỏi. Nhưng sáng nay, cô đã làm nên lịch sử khi đánh bại Serena Williams 3-6, 7-5, 6-4 sau hơn 3 giờ đồng hồ. Chính xác là sau 3 giờ 17 phút.

Đấy không phải là một đối thủ tầm thường. Stephens đã vượt qua tượng đài lớn nhất của tennis nữ thế giới lúc này. Vượt qua nhà vô địch Grand Slam 15 lần trong lịch sử. Đánh bại tay vợt 5 lần vô địch Australian Open. Azarenka, Sharapova, Radwanska, Li Na và rất nhiều tên tuổi khác của WTA đã không làm được điều đó. Nhưng Stephens đã biến điều không thể thành có thể.

Khi Stephens để thua Serena 3-6 ở set 1 sau khi chơi ngang ngửa với đàn chị 31 tuổi ở 6 game đầu tiên mà họ hòa nhau 3-3, nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản quen thuộc trong các trận đấu của Serena khi cô “đàn áp” đối thủ bằng sức mạnh thể lực khủng khiếp của mình. Thậm chí khi Stephens đã dẫn Serena đến 5-3 ở set hai rồi đề mất break và bị Serena gỡ lại 5-5 thì người ta vẫn nghĩ là cô gái 19 tuổi ấy sẽ sụp đổ.

Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Serena dính chấn thương lưng khiến cô di chuyển kém linh hoạt hẳn đi và đánh bóng mắc lỗi nhiều hơn (cả service lẫn bạt chéo sân hay dọc dây). Thêm vào đó, tay vợt kỳ cựu có dấu hiệu xuống sức do áp lực tuổi tác.

Nhưng điều đó vẫn không thể che lấp chiến tích của Stephens. Dù cho sự non nớt về kinh nghiệm và áp lực tâm lý đã rất nhiều lần khiến cô đánh hỏng những pha bóng ngon ăn nhưng cuối cùng cô vẫn thắng Serena 7-5 ở set 2 và 6-4 trong set 3 quyết định để xác lập cột mốc mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên vào đến bán kết một giải Grand Slam.

Đó là kỳ tích bất kể kết quả trận bán kết giữa cô với ĐKVĐ Azarenka thế nào. Tay vợt Belarus tiến gần hơn tới trận chung kết Australian Open năm thứ 2 liên tiếp sau chiến thắng 7-5, 6-1 trước Kuznetsova của Nga.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.