Davis Cup 2013: CH Czech bảo vệ thành công ngôi vương

Phương ChiCập nhật 09:30 ngày 18/11/2013

 Dù Nole đã hoàn thành nhiệm vụ của mình nhưng đồng đội của anh lại tỏa ra quá yếu trước Radek Stepanek nên tuyển Serbia đành lỗi hẹn với chiếc cup Davis Cup thứ 2. Theo đó, CH Czech đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Davis Cup.

Novak Djokovic buộc phải thắng Tomas Berdych để ĐT Serbia tiếp tục nuôi hy vọng. Tay vợt số hai thế giới đã không để áp lực cực lớn ấy làm ảnh hưởng đến phong độ của mình. Djokovic đã vượt qua Berdych với tỷ số 3-0, đồng thời giúp Serbia quân bình tỷ số 2-2.

‘ Niềm vui của Nole sau khi hạ gục Berdych - Ảnh: Getty

Lúc này trận đánh đơn còn lại giữa Radek Stepanek của CH Czech và Dusan Lajovic của Serbia. Cặp đôi này lại quá chênh lệch khi Stepanek quá dày dặn kinh nghiệm và đã từng lọt vào top 10 thế giới, trong khi Dusan Lajovic chỉ đứng thứ 115.

Không nằm ngoài dự đoán, Stepanek dễ dàng giành thắng lợi cách biệt trong cả 3 set đấu với tỷ số 6-3, 6-1, 6-1. Chung cuộc, CH Czech vượt qua Serbia với tỷ số 3-2 và vô địch Davis Cup 2013.

Như vậy CH Czech đã bảo vệ thành công ngôi vương ở sân chơi giành cho đồng đội lớn nhất thế giới, đây là chức vô địch Davis Cup lần thứ 3 của họ.

Dưới đây là chân dung của nhà vô địch Davis Cup 2013:


Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.