Del Potro chính thức góp mặt tại ATP World Tour Final 2013

Hà My (dịch)Cập nhật 11:11 ngày 28/10/2013

Với chức vô địch Swiss Open giành được, Del Potro đã chính thức dủ điểm để góp mặt tại ATP World Tours Finals được tổ chức tại London vào tháng tới.

Tay vợt vô địch US Open 2009 đã xuất sắc hạ gục đối thủ từng 5 lần đăng quang ở giải đấu ATP World Tour 500 Basel – Roger Federer để bảo vệ thành công ngôi vô địch giành được mùa trước cũng tại đây. Với Del Potro, đây cũng là danh hiệu ATP World Tour 500 thứ tư mà anh giành được kể từ đầu năm đến nay, sau các giải ở Rotterdam, Washington và Tokyo. Tổng cộng, tay vợt xếp hạng 5 thế giới đã nâng bộ sưu tập danh hiệu của mình lên con số 16.

‘ Del Potro bảo vệ thành công chức vô địch tại Basel

Ở lần thứ 18 đối đầu cùng nhau, Federer và Del Potro nhập cuộc khá thận trọng. Trong ván đầu tiên, Del Potro sớm có lợi thế khi thắng trong bàn giao bóng của Federer. Tuy nhiên, sau đó anh lại để thua trong bàn cầm giao của mình, để Federer cân bằng tỉ số và đưa ván đấu vào bàn tie-break. Với lợi thế sức trẻ và chiều cao vượt trội, Del Potro sớm chiếm ưu thế trong bàn tie-break, vượt lên dẫn 4-1 rồi thắng luôn 7-3 sau hơn 50 phút thi đấu.

Thua khá sít sao trong ván đầu tiên, Federer tỏ rõ quyết tâm trong ván đấu thứ hai và sớm giành ưu thế khi dẫn trước 2-0 rồi 5-2 trước khi thắng điểm 6-2, san hoà tỉ số sau hai ván.

Hừng hực khí thế khi bước vào ván thứ ba nhưng FedEx lại khởi đầu quá dở. Mắc liên tiếp hai lỗi giao bóng kép, Federer để thua trong bàn cầm giao bóng. Ưu thế sau đó nghiêng hẳn về cho tay vợt người Argentina và Del Potro thắng luôn 6-4 để kết thúc trận chung kết với chiến thắng chung cuộc.

Với chức vô địch vừa giành được, Del Potro đã chính thức dủ điểm để góp mặt tại ATP World Tours Finals được tổ chức tại London vào tháng tới. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, Federer vẫn chưa hoàn thành mục tiêu này do chỉ về nhì tại Basel. Tuy nhiên, cơ hội dành cho tay vợt 17 lần vô địch các giải đấu Grand Slam vẫn còn khi tuần tớ giải đấu Paris Masters sẽ được diễn ra. Chắc chắn FedEx sẽ phải tham gia và đặt mục tiêu ít nhất lọt vào đến vòng ba của giải đấu này để đủ tiêu chuẩn tham dự ATP World Tour Finals.

Novak Djokovic rơi vào nhánh đấu dễ ở Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Với việc Jannik Sinner và Carlos Alcaraz đều đã rút lui, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic được xem là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch tại Italia mở rộng.