Giải Dubai Open: Federer vừa đánh đã phải “đổ mồ hôi”

Theo HT (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 10:00 ngày 26/02/2013

Tay vợt Roger Federer

 Dù đối thủ chỉ là tay vợt Tunisia xếp hạng 128 thế giới Malek Jaziri nhưng Federer đã phải mất tới 3 set mới hạ được đối thủ 5-7, 6-0, 6-2 để tiến vào vòng 2.

Dubai Open không chỉ là giải đấu mang tính chất tập huấn của Federer nhằm chuẩn bị đánh ở Indian Wells mà anh còn thường xuyên có mặt ở UAE để nghỉ ngơi. Federer sở hữu một biệt thự sang trọng cách không xa sân đấu của giải này.

Set 1, Roger chơi không được tốt. Khi tỷ số đang là 5-5, anh mắc lỗi kép sau đó lại thực hiện cú trái tay mắc lưới và chấp nhận thất bại 5-7 trước Jaziri. Nhưng ở 2 set sau, cựu số 1 thế giới đã chứng tỏ sự vượt trội của mình khi thắng dễ đối thủ và chỉ để thua 2 game.

Phát biểu sau trận đấu, Federer giải thích rằng sở dĩ anh chơi không được như ý ở set 1 là vì anh hoàn toàn lạ lẫm với đối thủ.

“Mọi người cứ nghĩ rằng Jaziri là tay vợt vô danh và tôi đã có một lá thăm dễ dàng. Thực ra mọi chuyện khó khăn cho tôi vì tôi không biết chính xác về lối đánh của anh ấy. Không biết gì về những cú đánh sở trường của Jaziri. Đó là lí do khiến tôi gặp khó khăn ở set đấu đầu tiên. Hơn nữa tôi là ĐKVĐ và cần phải bảo vệ danh hiệu. Những trận đấu đầu tiên bao giờ cũng tạo ra áp lực. Không dễ để bạn có thể khởi đầu trơn tru ngay được”.

Dù sao Federer đã chiến thắng. Hôm nay đến lượt Djokovic ra quân và đối thủ của anh là tay vợt đồng hương xếp hạng 44 thế giới Viktor Troicki. Djokovic chỉ thua Troicki đúng 1 lần sau 13 lần gặp nhau giữa họ.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Aliassime chẳng cần tốn nhiều sức mà vẫn có được lần đầu tiên vào chung kết của một giải Masters 1000 trong khi Rublev cũng có chiến thắng thuyết phục ở bán kết.