Hạ gục Djokovic ngoạn mục, Berdych gặp “đá tảng” Nadal

AQ (Theo Eurosport)Cập nhật 08:07 ngày 18/05/2013

 Ngược dòng ngoạn mục đánh bại tay vợt số 1 thế giới với các tỉ số 2-6, 7-5 và 6-4 Tomas Berdych ghi tên mình vào bán kết Rome Masters 2013. Đối thủ của Berdych sẽ là “đá tảng” Nadal khi anh vừa có chiến thắng trước Ferrer với tỷ số 6-4, 2-6, 6-2.

Không quá khó khăn và nằm trong dự đoán của nhiều người, Djokovic đã thể hiện được sức mạnh của mình và nhanh chóng thắng set đầu 6-2, dẫn trước Berdych 5-2 ở set 2. Kết quả tưởng như sẽ không khác so với những gì diễn ra set đầu đầu tiên, thì tay vợt người Séc lại bất ngờ vùng lên mạnh mẽ. Anh đã thắng lại 3 set sau đó để san bằng điểm số 5-5 đầy kịch tính.

‘ Djokovic gây thất vọng lớn tại Rome Open 2013 (Ảnh: AP)

Trong game cầm giao bóng sau đó của Djokovic, Tomas Berdych đã thi đấu quá tốt và trong lần thứ 2 có cơ hội, anh đã xuất sắc bẻ được giao bóng và vươn lên dẫn ngược 6-5, trước khi kết thúc set 2 với tỷ số 7-5.

Set 3 quyết định Berdych vẫn tiếp đà hưng phấn để có break ngay game thứ 3. Chỉ cần lợi thế đó và giữ game giao bóng, cứu 1 điểm break và dù bỏ lỡ đến 3 match-point, Berdych thắng Djokovic 6-4 để có mặt trong trận bán kết sau cú ngược dòng gây sốc.

Trong một diến biến khác, Rafael Nadal có đôi chút khó khăn trong cuộc nội chiến với David Ferrer.

‘ Nadal ăn mừng chiến thắng trước đồng hương Ferrer. (Ảnh: Getty)

Ở set đầu tiên, Rafael Nadal là người thắng sau khi bẻ được 1 game giao bóng của David Ferrer với tỉ số 6-4. Lợi thế ở set 1 không giúp Nadal tận dụng khi David Ferrer đã vùng dậy rất mạnh mẽ. Tay vợt người Tây Ban Nha thắng lại 6-4 để đưa trận đấu vào set quyết định.

Ở set 3, Nadal thể hiện sự già dơ với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu trong khi Ferrer không còn duy trì được thể lực cũng như khả năng di chuyển linh hoạt để rồi dễ dàng chịu thua 2-6.

Thắng chung cuộc với các tỉ số 6-4, 2-6, 6-2, Nadal tiến vào bán kết gặp Tomas Berdych.

Iga Swiatek thắng chóng vánh, Stefanos Tsitsipas bất ngờ bị loại

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Tại vòng 3 Madrid mở rộng, ở nội dung đơn nữ thì Iga Swiatek vẫn cho thấy phong độ ấn tượng, còn ở nội dung đơn nam thì đã có bất ngờ xảy ra.