Nadal đại chiến Djokovic ở bán kết trong mơ

Theo TTXVNCập nhật 07:54 ngày 06/06/2013

 Rafael Nadal và Djokovic đã cùng có chiến thắng dễ dàng ở vòng tứ kết, để tạo nên trận "bán kết trong mơ" tại Roland Garros 2013.

Tại vòng tứ kết, "vua đất nện" đã vượt qua Stanislas Wawrinka với tỷ số 6-2, 6-3 và 6-1, trong khi tay vợt 1 số thế giới đánh bại lão tướng Tommy Haas 6-3, 7-6 và 7-5.

Với việc Roger Federer đã bị loại từ trước, trận đấu giữa Nadal và Djokovic ở bán kết chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm lớn hơn rất nhiều, bởi đây cũng có thể xem là trận "chung kết sớm" tại Roland Garros năm nay.

Tay vợt nào giành chiến thắng trong trận "đại chiến" này, coi như sẽ giành chức vô địch Roland Garros 2013. Bởi phía trước, David Ferrer và Jo-Wilfried Tsonga dù đang có phong độ vô cùng ấn tượng, nhưng có lẽ sẽ khó có thể chặn bước tiến của họ.

Trước khi trận "bán kết trong mơ" diễn ra, Nadal và Djokovic đã đối đầu nhau tổng cộng 34 lần. "Vua đất nện" giành 19 chiến thắng và để thua 15. Lần gần nhất 2 tay vợt đối đầu nhau, Djokovic đã đánh bại Nadal 6-2, 7-6 ở chung kết Monte-Carlo 2013.

‘ Nadal tiến gần đến chức vô địch Roland Garros. (Ảnh: AP)

Ở lượt trận tứ kết diễn ra đêm qua, Rafael Nadal tiếp tục trở thành "nỗi ám ảnh" đối với Stanislas Wawrinka, bởi đây đã là chiến thắng thứ 10 của anh trước đối thủ người Thụy Sĩ này trong cả 10 lần có dịp đối mặt.

Ngay khi bước vào trận đấu, Nadal đã tạo nên sức mạnh vượt trội hoàn toàn. Anh liên tục ép Wawrinka vào những tình huống chống đỡ trước khi giành chiến thắng chóng vánh 6-2.

Sang set 2, Nadal có break ở game thứ 3 sau những pha tấn công liên tục khắp mặt sân, đặc biệt phía trái tay của Wawrinka. Tay vợt người Thụy Sỹ cũng bẻ được game giao bóng của Nadal ở game thứ 6 nhưng giây phút lóe sáng hiếm hoi ấy vụt tắt khi Rafa có break ngay sau đó để dẫn 4-3. Wawrinka không còn đủ tỉnh táo để trở lại và Nadal thắng 6-3.

Set 3 hoàn toàn thuộc về Nadal khi Rafa thắng liền mạch 5 game. Wawrinka gỡ được 1 game danh dự trước khi Rafa kết thúc trận đấu với tỷ số 6-1. Ở bán kết, Nadal sẽ gặp Djokovic trong trận đấu đáng chú ý nhất tại Roland Garros 2013.

‘ Djokovic đang rất quyết tâm hạ Nadal. (Ảnh: Reuters)



Ở trận đấu còn lại, Tommy Haas tiếp tục chứng tỏ mình là một đối thủ khó chịu của tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic. Nhưng ở lần gặp nhau này, Djokovic lại là người giành chiến thắng, dù đó là một chiến thắng khá nhọc nhằn.

Trong trận đấu này, Djokovic đã kiểm soát tốt set 1 khi có break ở game 7 để vượt lên dẫn 4-3 trong set 1. Sau đó, anh tiếp tục vượt qua Haas trong 2 game còn lại để khẳng định chiến thắng trong set đầu với tỷ số 6-3.

Ở set 2, Haas đã thể hiện một tinh thần thi đấu ngoan cường và làm cho trận đấu thêm phần căng thẳng. Hai tay vợt không ai chịu thua ở game giao bóng của mình và tỷ số set 2 cân bằng 6-6 để Haas và Djokovic bước vào loạt tie-break. Sự ổn định trong phần lớn Nole vượt qua loạt tie-break và với tỷ số 7-6.

Khó khăn trong set 3 vẫn không hề giảm với Nole khi Haas vẫn duy trì một tinh thần thi đấu cực kỳ máu lửa và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút 5-7 sau khi để mất break ở game thứ 11 đầy đáng tiếc