Nadal tiếp tục thăng hoa tại US Open 2013

Bi (Theo Eurosport)Cập nhật 08:25 ngày 01/09/2013

 Ông vua sân đất nện tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình khi đánh bại Dodig để giành vé vào vòng 4 US Open.

Rafael Nadal là tay vợt đầu tiên trong Big 4 vĩ đại có mặt tại vòng 4 US Open 2013, một sự cảnh giác tuyệt đối của Rafa trước Ivan Dodig trong lần tái đấu này.

‘ Nadal tiếp tục thăng hoa trên đất Mỹ. (Ảnh: AP)

Còn nhớ, tay vợt hạt giống số hai người Tây Ban Nha từng để thua Dodig trong lần đối đầu gần nhất (6-1, 6-7 và 6-7 tại Rogers Cup Montreal 2011). Do đó, Nadal hoàn toàn không xem thường Ivan Dodig trong lần tái đấu này. Một sự thận trọng đã giúp Nadal giữ vững tốt thế trận.

Trong set thứ nhất, Nadal giành chiến thắng sát nút 6-4 để vươn lên dẫn 1-0; không thể như lần trước, tay vợt người Croati - Dodig không thể lội ngược dòng trước Nadal ở trận đấu này.

Hai set còn lại, Nadal lại một lần nữa giành thắng lợi với cùng tỷ số 6-3. Chiến thắng của Nadal ở Vòng này là một chiến thắng vừa đủ gây sức ép cho Roger Federer. Đối thủ của Nadal ở Vòng 4 sẽ là tay vợt người Đức - Philipp Kohlschreiber, tay vợt gây bất ngờ khi giành chiến thắng 6-4, 3-6, 7-5 và 7-6 (5) trước niềm hi vọng Mỹ, John Isner.

Ở một diễn biến khác, trong trận đấu trên sân Louis Armstrong vừa qua, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng Victoria Azarenka lại khiến nhiều người phải thất vọng bởi màn nhập cuộc rất "tệ" của mình.

‘ Azarenka đã có trận đấu khá nhọc nhằn. (Ảnh: AP)

Thất thủ 6-7 trong set đầu tiên nhưng tay vợt nữ số hai thế giới đã nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và thắng ngược trong 2 set còn lại với các tỉ số 6-3 và 6-2.

Tại vòng đấu tiếp theo, đối thủ mà Azarenka sẽ phải dụng độ là Ana Ivanovic, sau khi cựu số một thế giới buộc nước chủ nhà phải chia tay thêm với một đại diện khác của mình là Christina McHale cũng bằng một cú ngược dòng 4-6, 7-5 và 6-4.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.