Rafael Nadal không tin có thể đánh bại Nole tại US Open 2013

Kim DungCập nhật 17:14 ngày 11/09/2013

 US Open 2013 đã kết thúc cùng chiến thắng thuyết phục thuộc về  Rafael Nadal song tay vợt người Tây Ban Nha vẫn chưa hết ngạc nhiên khi có thể đánh bại Novak Djokovic để đăng quang tại Mỹ mở rộng

Trước trận chung kết US Open, dù đang sở hữu mạch chiến thắng 21 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất cứng cùng một phong độ hủy diệt song Nadal chưa thực sự tin vào chiến thắng cho mình bởi hơn một năm trở lại đây, anh đều thua Djokovic trong các trận chung kết Grand Slam như Wimbledon, Mỹ mở rộng trong năm 2011 và tại Úc mở rộng năm 2012.

Sau đây là cuộc phỏng vấn ngắn với Rafael Nadal trong tour chụp ảnh tại New York sau chức vô địch US Open 2013.

Anh có nghĩ mình sẽ chiến thắng Novak Djokovic trong trận chung kết US Open 2013 vừa qua?

Trước thời điểm diễn ra trận chung kết khi khởi động trong phòng thay đồ, tôi đã không tin rằng mình có cơ hội vượt qua Novak Djokovic để giành chiến thắng.

‘ Rafa vẫn chưa tin mình có thể đánh bại Novak Djokovic

Thế điều kỳ diệu gì đã giúp anh có chiến thắng thuyết phục?

Không có điều kỳ diệu nào cả, tôi nghĩ mình đã chạy, chiến đấu, hết mình cho mỗi đường bóng và cố gắng chơi như cách mà tôi đã luyện tập. Đó là lý do cho chiến thắng vừa qua.

Rất nhiều người đã nhắc đến mối duyên nợ mang tên Rafael Nadal và Novak Djokovic?

Tôi không nghĩ có bất cứ duyên nợ gì giữa chúng tôi. Thật tuyệt vời! Trong các trận đối đầu với Novak Djokovic cả hai chúng tôi đều bị đẩy lên mức giới hạn của cơ thể. Trong vô số các trận đấu trên tôi thắng không ít nhưng để thua cũng khá nhiều. Tất cả chỉ có vậy.

Đã có rất nhiều dự đoán về sự trở lại số 1 của Rafael Nadal. Anh nghĩ thế nào?

Sự tự tin sau chiến thắng trước Novak Djokovic tại US Open 2013 quan trọng với tôi hơn rất nhiều vị trí số 1 của ATP.

Trước mỗi lần đối đầu với Novak Djokovic tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đánh bại được anh ta (cười). Và tôi nghĩ Novak cũng có chung suy nghĩ ấy. Sau trận đấu này tôi sẽ tiếp tục cố gắng cho từng giải đấu tham dự và anh ấy cũng như thế. Tất cả đều rất khó khăn. Còn quá sớm để nói về vị trí số 1 trong ngày hôm nay.

Những con số thống kê cho thấy cuộc chạm trán giữa Rafael Nadal và Novak Djokovic được coi là cuộc đối đầu lớn nhất trong lịch sử thế giới quần vợt. Hai tay vợt đã gặp nhau tổng cộng 37 lần vượt qua cuộc đối đầu giữa hai huyền thoại giữa Ivan Lendl và John McEnroe (36 lần) cũng như giữa Nadal và Roger Federer (31 lần). Và trong 37 lần chạm trán, phần thắng đang nghiêng về Nadal với tỷ lệ 22 -15 (8-3 tại các giải Grand Slam).

Chức vô địch US Open 2013 đã không giúp Nadal trở lại ngay vị trí số 1 nhưng phong độ hủy diệt tại thời điểm hiện tại với 60 trận thắng cùng 10 danh hiệu, đã có rất nhiều dự đoán cho ngôi vương của Rafa ngay vào cuối năm nay.


Những bức ảnh ấn tượng của Nadal trong tour chụp ảnh tại New York sau chức vô địch US Open 2013.