Roddick và Isner lọt vào bán kết Atlanta

Lâm Anh Cập nhật 15:00 ngày 24/07/2010

Cả hai tay vợt hạt giống số 1 Andy Roddick và hạt giống số 2 của giải là John Isner đã lần lượt vượt qua các tay vợt Xavier Malisse và Michael Russell để ghi tên mình vào bán kết giải đấu Atlanta.

Trong trận tứ kết giữa Andy Roddick và Xavier Malisse tại Atlanta Tennis Championships, tay vợt hạt giống số 1 của giải có phần gặp khó khăn ở những set đầu tiên. Ở set đấu này Malisse tung ra những cú trái tay rất hiểm hóc khiến Roddick phải chịu chua 4-6.
Mặc dù trước đây Roddick thắng tuyệt đối trong 9 lần gặp mặt giữa hai tay vợt này, nhưng set thứ nhất và đầu set thứ 3 Malisse thực sự đã gây khó khăn cho tay vợt xếp hạng thứ 9 thế giới hiện nay.
Tuy nhiên, bản lĩnh của tay vợt thường xuyên giành chiến thắng tại các giải ATP Tour trong năm nay với kỉ lục 28 lần giành chiến thắng trong số 32 trận đấu gần đây trên mặt sân cứng đã được chứng tỏ khi anh lội ngược dòng và giành chiến thắng ở hai set đấu quyết định sau đó. Chung cuộc, Andy Roddick giành chiến thắng 2-1, qua giành quyền vào chơi trận bán kết với Mardy Fish, người giành chiến thắng trước Taylor Dent với tỉ số 6-3 và 6-0.
Không giống như hạt giống số1, hạt giống số 2 John Isner chỉ mất có hơn một tiếng đồng hồ để đánh bại Michael Russell với các tỉ số 6-1 và 6-2. Tại vòng bán kết, John Isner sẽ đối đầu với tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson, người đã giành chiến thắng 6-3 và 6-4 trước tay vợt người Slovakia là Likas Lacko.
Trong khuôn khổ German Open đang diễn ra tại Hamburg, hạt giống số 3 Jurgen Melzer đã đánh bại tay vợt người Italy Potito Starace với tỉ số 6-4 và 6-1, qua đó giành quyền vào bán kết gặp tay vợt Andreas Seppi người giành chiến thắng trước tay vợt người Brazil Thomaz Bellucci với tỉ số 7-6 (0), 5-7, 7-5.
Tại giải Pháp mở rộng, Melzer đã từng lọt vào bán kết và hiện là tay vợt được xếp hạng hạt giống duy nhất lọt vào bán kết của German Open. Năm 2004, anh đã từng lọt vào bán kết tai Hamburg. Đối thủ của anh là Seppi cũng là tay vợt đã lọt vào bán kết giải đấu này năm 2008.

Cặp đấu bán kết thứ hai sẽ là cuộc đối đầu giữa Florian Mayer và tay vợt người Kazakhstan Andrey Golubev. Để vào đến bán kết German Open Florian Mayer đã loại tay vợt người Tây Ban Nha Juan Carlos Ferrero. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Đức giành chiến thắng trước Ferrero để lọt vào bán kết giải đấu đầu tiên trong năm. Đây cũng là lần đầu tiên Andrey Golubev lọt vào bán kết của một giải đấu trong mùa giải năm nay sau khi giành chiến thắng trước Denis Istomin của Uzbekistan với tỉ số 6-4 và 6-1 tại tứ kết.

Nadal và quyết định mạo hiểm tại giải quần vợt Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Việc Nadal vượt qua những nỗi đau chấn thương để tiếp tục thi đấu tại Madrid mở rộng năm nay, cũng đã mang tới niềm vui rất lớn cho người hâm mộ quần vợt thế giới.