Vững ngôi số 1 thế giới, Nadal tri ân đối thủ và các cộng sự

M.N (dịch)Cập nhật 01:14 ngày 07/11/2013

 Tay vợt số 1 thế giới trong năm 2013 tỏ ra rất vui mừng vì thành tích mình vừa đạt được và không quên khen ngợi tinh thần thi đấu của Wawrinka.

Trận đấu giữa Wawrinka và Rafael Nadal đã diễn ra cực kì hấp dẫn và kịch tính đúng như mong đợi của người hâm mộ. Giống như 11 cuộc đụng độ giữa 2 tay vợt này trước đây, ngôi sao người Thụy Sĩ một lần nữa lại phải “nếm trái đắng”. Tuy nhiên, chắc hẳn lần chạm trán ở ATP World Tour Finals 2013 này mang lại cho anh nhiều cảm xúc nhất.

Ở cả 2 ván đấu, Wawrinka đều nhập cuộc rất tệ hại và để đối phương liên tục giành break. Song, tay vợt người Thụy Sĩ đã thể hiện sự bền bỉ vô cùng đáng kinh ngạc để bắt Nadal 2 lần phải bước vào các loạt tie-break cân não. Chưa hết, dù đều thất bại trong những thời khắc quyết định, song, Wawrinka chắc hẳn đã khiến Nadal phải “toát mồ hôi hột” khi niềm hi vọng cuối cùng” của Thuỵ Sĩ tại ATP World Tours Finals 2013, so kè với anh đến từng điểm một.

‘ Nadal đang vỡ oà trong niềm vui nhân ngày anh bảo vệ ngôi vị số 1 thế giới khi năm 2013 qua đi

Một lần nữa gác vợt trước Nadal mà không giành được bất kì set thắng nào xuyên suốt lịch sử đối đầu giữa 2 tay vợt, song việc chỉ chịu thua với tỉ số 7-6 (7-5) và 7-6 (8-6) hẳn sẽ là một kỉ niệm khó quên với Wawrinka.

Thất bại của Wawrinka chính là bước cuối cùng giúp Nadal "yên ổn" tại vị ở ngôi số 1 thế giới khi năm 2013 qua đi. Bất chấp kết quả của ATP World Tour Finals có ra sao, tay vợt người TBN này vẫn sẽ thống trị làng banh nỉ cho đến hết năm nay.

“Lên ngôi” sau khi vừa trải qua một trận đấu vô cùng nghẹt thở khiến cảm xúc của Nadal càng được đẩy lên cao độ. Anh tỏ ra cực kì phấn khởi với thành tích vừa giành được. Phát biểu sau trận đấu, “ông vua” của làng banh nỉ thế giới năm 2013 chia sẻ: “Ngày hôm nay thật nhiều cảm xúc. Trận đấu này, chiến thắng này là một kịch bản hoàn hảo cho việc kết thúc năm nay với vị trí số 1 thế giới. Trận đấu thực sự rất khó khăn. Wawrinka đã chơi rất rất tuyệt”.

“Cậu ấy đã có những cơ hội về cuối trận nhưng tôi đã may mắn hơn và tôi cảm thấy rất vui mừng vì lọt vào tới bán kết giải đấu cuối cùng trong năm. Sau khi bỏ lỡ giải đấu này năm ngoái, tôi rất vui mừng khi lại được đứng đây trong năm 2013”, Rafael Nadal cho biết thêm.

Đồng thời, tay vợt người TBN cũng không quên gửi lời tri ân tới ê-kip của mình – những người đã theo sát từng bước đi của anh trong năm 2013. “Trở thành tay vợt số 1 thế giới là một điều thực sự vô cùng khó khăn khi luôn có những tay vợt kiệt xuất ngoài kia. Nếu không có đội ngũ cộng sự đứng sau lưng giúp đỡ tôi, thật khó để tưởng tượng làm thế nào để tôi có thể đạt được thành tích này, đặc biệt sau những gì đã xảy ra hồi năm ngoái”, tay vợt số 1 thế giới kết lại.

Thông tin bên lề:

- Nadal là tay vợt thứ ba trong lịch sử từng để mất vị trí số 1 thế giới nhưng sau đó đã lấy lại được. Trước anh là trường hợp của Ivan Lendl. Ông từng là tay vợt số 1 thế giới năm 1987 rồi sau đó đánh mất vị trí này vào tay Mats Wilander năm 1988 trước khi chính thức đoạt lại nó trong năm 1989. Gần đây nhất, Federer cũng đã làm được điều tương tự: kết thúc năm 2007 ở vị trí số 1, sau đó bị Nadal soán ngôi trong năm 2008 để rồi lấy lại "ngai vàng" trong năm 2009.

- Nadal là tay vợt đầu tiên trong lịch sử đoạt lại được "ngai vàng" sau 3 năm kể từ khi bị "soán ngôi".

Rafael Nadal tiến vào vòng 2 Italia mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Chiều tối ngày hôm nay, tay vợt Rafael Nadal đã có trận đấu ra quân tại vòng 1 giải quần vợt Italia mở rộng nội dung đơn nam.