Wimbledon 2014 ngày thứ 1: Djokovic và Murray khởi đầu thuận lợi

Thùy AnCập nhật 07:17 ngày 24/06/2014

Đã không có bất ngờ xảy ra trong ngày mở màn Wimbledon 2014 khi các hạt giống hàng đầu như Djokovic, Murray Tomas Berdych hay David Ferrer đều giành chiến thắng.

Trận thắng thứ 450 của Andy Murray

Đương kim vô địch Andy Murray đã có khởi đầu ấn tượng tại Wimbledon 2014 khi giành chiến thắng trước tay vợt xếp hạng 95 thế giới David Goffin sau 3 set đấu.

Với sự cổ vũ của khán giả nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Murray nhanh chóng chiếm lợi thế bằng hàng loạt các break khiến set đấu thứ 1 và thứ 2 kết thúc khá chóng vánh (6/1 và 6/4).

Khó khăn chỉ đến đôi chút trong set đấu thứ 3 khi David Goffin bất ngờ mạnh mẽ và chơi hay hơn hẳn. Tuy nhiên bằng bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu thế giới, nhà đương kim vô địch Wimbledon vẫn kết thúc set đấu với tỷ số 7/5 qua đó giành chiến thắng chung cuộc sau 3 set.

‘ Murray đã có chiến thắng 450 trong sự nghiệp

Không chỉ có bước đề pha thuận lợi, trận thắng trước David Goffin còn đánh dấu cột mốc khá quan trọng trong sự nghiệp của tay vợt Vương Quốc Anh khi đây là chiến thắng thứ 450 của anh.

“Tôi đã có đôi chút lo lắng trước khi trận đấu diễn ra nhưng thật may mắn khi mọi thứ đều đi đúng theo kế hoạch. Tôi đã chơi tốt cũng như duy trì được phong đô trong suốt trận đấu hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tất cả các khán giả đã khổ vũ cho tôi, họ là động lực chiến thắng lớn nhất của tôi tại Wimbledon 2014”, Murray cho biết sau trận đấu.

Các tay vợt lớn đều đi tiếp

Sau trận đấu của Murray sau đó chừng 2 giờ, á quân của giải đấu Novak Djokovic cũng mở màn Wimbledon 2014 đầy ấn tượng bằng chiến thắng 3-0 trước đối thủ Andrey Golubev (6/0, 6/1 và 6/4).

Chiến thắng dễ dàng trên đã giúp Djokovic xóa tan mọi nghi ngờ trước những lo ngại về phong độ khi chấn thương cổ tay phải tái phát trước thềm Wimbledon 2014.

Trong trận đấu với Andrey Golubev, Nole hoàn toàn vượt trội so với đối thủ tại tất cả các chỉ số như: giao bóng ăn điểm trực tiếp (7 so với 1), giao bóng một ăn điểm (80% so với 50%), giao bóng hai ăn điểm (71% so với 49%), điểm giành được khi lên lưới (76% so với 44%), điểm winners (34 so với 15) và đánh bóng lỗi (14 so với 22).

‘ Nole đã xóa tan mọi nghi ngờ về chấn thương cổ tay

Tương tự Murray và Djokovic, các tay vợt được xếp hạng giống cao như Tomas Berdych (6), David Ferrer (7), Grigor Dimitrov (11), Ernest Gulbis (12) hay Fabio Fognini đều đã có vé tại vòng 2 Wimbledon 2014.

Bước sang ngày thi đấu thứ 2, các hạt giống thuộc hai nhánh đấu còn lại sẽ chính thức xuất trận với các trận đấu đáng chú ý: Rafael Nadal - Martin Klizan, Milos Raonic - Matthew Ebden, Stan Wawrinka - Joao Sousa và Paolo Lorenzi – Federer.

Các trận đấu trên đều được truyền hình trực tiếp trên kênh Fox Sport thuộc hệ thống kênh của VTV Cab.

Andrey Rublev và Felix Auger Aliassime vào chung kết đơn nam Madrid mở rộng

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Aliassime chẳng cần tốn nhiều sức mà vẫn có được lần đầu tiên vào chung kết của một giải Masters 1000 trong khi Rublev cũng có chiến thắng thuyết phục ở bán kết.