2016 là năm chết chóc nhất đối với người di cư

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ năm, ngày 27/10/2016 13:14 GMT+7

Người di cư đi qua Địa Trung Hải. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Năm 2015, cứ 269 người di cư vượt biển đến châu Âu thì có 1 người thiệt mạng, con số này của năm 2016 là 1 trong số 88 người.

Báo cáo mới nhất của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn đã chỉ ra rằng, ít nhất 3.800 người di cư đã chết hoặc mất tích trên Địa Trung Hải trong năm nay, biến năm 2016 trở thành năm chết chóc nhất trong lịch sử.

Theo báo cáo của cơ quan trên, mặc dù số lượng người nhập cư vượt biển đã giảm đáng kể so với năm 2015, tuy nhiên đã có 3.771 cái chết được báo cáo. Nguyên nhân là do hiện nay những kẻ buôn người thường xuyên sử dụng những chiếc thuyền ọp ẹp và nhét nhiều người lên thuyền hơn.

Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cũng cho biết tuyến đường vượt biển nguy hiểm nhất là từ Libya đến Italy. Theo đó, cứ 47 người di cư tới được đích đến thì có 1 người thiệt mạng. Trong khi đó, tuyến đường ngắn hơn là từ Thổ Nhĩ Kỳ tới Hy Lạp có tỷ lệ người thiệt mạng là 1/88. Tuyến đường này cũng ít được sử dụng hơn sau khi Liên minh châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận để giải quyết vấn đề người di cư vào đầu năm nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tạiTV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước