Ra mắt triển lãm ảnh trực tuyến Unseen/Singapore

P.V-Chủ nhật, ngày 05/02/2023 21:54 GMT+7

(Nguồn: Tổng cục Du lịch Singapore)

VTV.vn - Tổng cục Du lịch Singapore hợp tác cùng National Geographic CreativeWorks ra mắt chiến dịch Unseen/Singapore (tạm dịch: Singapore - Những điều chưa biết).

Chiến dịch giúp hình dung lại Singapore là một điểm đến du lịch dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia Đông Nam Á. Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, triển lãm Unseen/Singapore thôi thúc du khách trải nghiệm sự đa dạng văn hoá và khám phá nét đẹp tiềm ẩn của những địa điểm ít được biết đến tại đảo quốc sư tử.

Diễn ra từ 2/2/2023, chiến dịch Unseen/Singapore giới thiệu bộ sưu tập các tác phẩm nhiếp ảnh thông qua một buổi triển lãm trực tuyến. Bộ ảnh này được thực hiện bởi 6 nhiếp ảnh gia trên khắp Đông Nam Á, bao gồm: Phạm Gia Tùng đến từ Việt Nam, Amani Azlin đến từ Malaysia, Tino Renato đến từ Indonesia, Chanipol Kusolcharttum (nghệ danh là Rockkhound) đến từ Thái Lan, Gab Mejia đến từ Philippines và Jayaprakash Bojan đến từ Singapore.

Để có được những hình ảnh độc đáo cho bộ sưu tập Unseen/Singapore, các nhiếp ảnh gia đã có mặt tại Singapore vào giữa năm 2022. Họ đã khám phá nhiều địa điểm khác nhau bao gồm các cảnh quan thiên nhiên, các tòa nhà di sản, các địa điểm văn hóa và không gian nghệ thuật. Qua đó, từ niềm đam mê nhiếp ảnh với những trải nghiệm cá nhân ở đảo quốc, họ đã thể hiện góc nhìn riêng về một Singapore đầy ắp những nét đẹp tiềm ẩn.

Vượt khỏi khuôn khổ của những điểm tham quan nổi tiếng hay những quang cảnh đậm tính biểu tượng, các nhiếp ảnh gia đã không ngần ngại lăn xả để tìm hiểu về những khía cạnh mới mẻ, hấp dẫn của một Singapore thật khác biệt. Trải khắp đảo quốc là các khu phố đầy sức hút, những vùng đầm lầy ngoài xa và ngọn hải đăng nằm ngay rìa hòn đảo.

Ông John Conceicao - Giám đốc điều hành Khu vực Đông Nam Á, Tổng cục Du lịch Singapore chia sẻ: "Triển lãm của chúng tôi được thực hiện nhằm truyền cảm hứng cho du khách. Chúng tôi muốn khuyến khích họ hình dung lại Singapore và khám phá những niềm vui mới khi đến đây. Thông qua lăng kính và những bức hình "biết nói" của các nhiếp ảnh gia tài năng của Đông Nam Á, chúng tôi muốn khắc họa một hình ảnh Singapore mới lạ tới với du khách. Chúng tôi hy vọng rằng, các nhiếp ảnh gia sẽ truyền cảm hứng cho một làn sóng du khách mới đến Singapore để trải nghiệm một Singapore mới lạ đầy hấp dẫn".

Sau chuyến đi đầy những trải nghiệm bất ngờ vừa qua, nhiếp ảnh gia đại diện từ Việt Nam - Phạm Gia Tùng đã trải lòng: "Những bức ảnh bạn chụp khi đi du lịch là một chuyện nhưng câu chuyện và quá trình tạo ra những bức ảnh lại là một khía cạnh khác. Bạn nên chậm lại một chút và nhìn mọi thứ dưới những góc nhìn khác nhau. Trước chuyến đi này, mình chỉ thấy Singapore là một thành phố sôi động và hiện đại. Nhưng sau chuyến đi, mình biết rằng Singapore rất giàu truyền thống".

Unseen/Singapore nằm trong khuôn khổ của SingapoReimagine (tạm dịch: Hình dung lại, Trải nghiệm mới) - chiến dịch quảng bá du lịch, tập trung vào những trải nghiệm mới lạ, sáng tạo và chứa đựng nhiều điều bất ngờ thú vị tại đảo quốc dành cho du khách khắp thế giới. Đây là một trong những nỗ lực không ngừng của Tổng cục Du lịch Singapore nhằm đẩy mạnh tốc độ phục hồi của ngành du lịch của quốc gia này trong năm 2022.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2022, Singapore đã ghi nhận 6,3 triệu lượt du khách quốc tế, đóng góp đáng kể vào con số này là lượng du khách đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

Singapore

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước