Hạ Pháp 3 – 0, Brazil có bước chạy đà hoàn hảo cho Confed Cup 2013

Kim DungCập nhật 07:31 ngày 10/06/2013

  Dù không duy trì được lối chơi đẹp mắt, Brazil vẫn hạ đo ván đội tuyển Pháp với tỷ số khá đậm đà 3-0. Đây thực sự là bước chạy đà hoàn hảo cho Brazil trước giải đấu Confed Cup 2013 trên sân nhà.

Trận đấu đêm qua, Brazil ra sân với đội hình gần như mạnh nhất khi có sự góp mặt của bộ tứ hậu vệ Dani Alves - Thiago Silva - David Luiz - Marcelo, tiền vệ dẫn dắt lối chơi Oscar cùng siêu sao mới chuyển đến thi đấu cho Barca, Neymar.

Trong khi đó, đội tuyển Pháp lại thiếu vắng rất nhiều cầu thủ chủ chốt như trung vệ Philippe Mexes, hậu vệ cánh trái Patrice Evra và đặc biệt là Franck Ribery cùng Samir Nasri trên hàng tiền vệ.

Sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đẩy nhanh tốc độ trận đấu và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ ĐT Pháp. Tuy nhiên với hàng phòng ngự chơi theo khu vực đội bóng áo Lam đã hóa giải rất hiệu quả các pha lên bóng của Brazil.

Đặc biệt, Neymar – cầu thủ được trông đợi nhất trong đội hình của Brazil bị các hậu vệ đội tuyển Pháp “chăm sóc” kỹ càng khiến các đợt tấn của các vũ công Samba thường đi vào bế tắc. Thậm chí nếu may mắn hơn, Benzema còn ghi được bàn thắng cho đội tuyển Pháp sau hai cơ hội khá rõ rệt.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút thứ 54, sau lỗi chuyền bóng của Debuchy (Pháp), tiền đạo Fred chuyền bóng cho Oscar dứt điểm thoải mái mở tỷ số cho đội chủ nhà.

‘ Niềm vui đã trở lại với các vũ công Samba

Sau bàn mở tỷ số, trận đấu đã diễn ra cởi mở hơn rất nhiều với những pha lên bóng của cả hai đội. Tuy nhiên, bàn thắng chỉ đến với đội bóng của HLV Scolari. Phút 84, sau pha nhả bóng tinh tế của Neymar, tiền vệ Hernanes dứt điểm đẹp mắt vào góc xa hạ gục thủ thành Lloris nhân đôi cách biệt cho Brazil.

Phút 90+3, Marcelo bị phạm lỗi trong vòng cấm và Lucas Moura thực hiện thành công quả penalty ấn định chiến thắng 3-0 cho Brazil.

Chiến thắng đậm đà trước Pháp, Brazil đã có cú đề pha hoàn hảo cho mục tiêu chinh phục Confed Cup 2013 sẽ diễn ra trên sân nhà khai mạc vào ngày 16/6 tới đây.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1