HLV Hoàng Văn Phúc: "Tôi không sai trái mà phải viết tường trình"

AQ (Tổng hợp)Cập nhật 15:23 ngày 31/10/2013

 HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định mình không sai trái và không hề chỉ đạo các học trò làm bậy. Theo đó, "tướng" Phúc cũng cho rằng, VFF muốn sa thải ông thì phải có bằng chứng rõ ràng.

Như tin đã đưa, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định cách chức Trưởng đoàn U23 Việt Nam Trương Hải Tùng, tạm đình chỉ công việc với HLV trưởng Hoàng Văn Phúc. Hiện đội U23 Việt Nam sẽ tạm thời được dẫn dắt bởi trợ lý Phùng Thanh Phương, chức danh trưởng đoàn có thể sẽ được giao cho Tổng thư ký Ngô Lê Bằng.

Lý do VFF đưa ra các quyết định kỷ luật là bởi U23 Việt Nam đã chơi không tôn trọng khán giải, chủ động 'nằm sân' để tránh phải gặp chủ nhà B.Bình Dương ở bán kết.

‘ U23 Việt Nam thi đấu bạc nhược ở nửa cuối hiệp hai trước Bangu. (Ảnh: Đông Huyền)

Trong bài phát biểu trên Báo Thanh Niên, HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ: "Tôi làm nghề 20 năm nay, dẫn dắt bao nhiêu đội trẻ, chưa bao giờ để lại bất kỳ điều tiếng gì về nhân cách. Tôi là thầy của bọn nhỏ, sao lại xúi chúng nó đá thua được. Ngay sau khi nhận tin tôi bị tạm đình chỉ, các cầu thủ đã lao ngay sang phòng tôi và chia sẻ với thầy. Các cầu thủ cũng bị một cú sốc quá lớn".

Nói về việc, VFF yêu cầu ông phải viết giải trình sự việc, HLV Hoàng Văn Phúc nói thêm: "Tôi không sai trái mà phải viết tường trình. Tôi không phải doanh nghiệp, khi làm thất thoát tài sản hay nhận hối lộ mà phải viết kiểm điểm".

Cựu HLV CLB Hà Nội cũng khẳng định U23 Việt Nam để thua liên tiếp hai bàn ở giữa hiệp hai là bởi chuyên môn kém chứ suy diễn các cầu thủ bán độ là oan cho các em. Nếu VFF muốn sa thải ông thì cần phải có chứng cứ rõ ràng và làm đúng trình tự.

Theo đó, ông Phúc khẳng định: "VFF nếu muốn sa thải tôi hay gì đó tương tự, cần có văn bản nói rõ chứng cứ về những gì mà VFF cho rằng tôi đã vi phạm. Tôi cũng có giá trị riêng của mình và lúc này lòng tự trọng và danh dự đang bị xâm phạm. Lãnh đạo VFF đã ký hợp đồng với tôi, nếu cho tôi nghỉ thì phải có lời giải thích rõ ràng".

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1