Kết thúc giải cờ vua Aeroflot 2013: Quang Liêm dừng bước ở vòng 1/16

Theo Lâm Chi (Thể thao & Văn hóa)Cập nhật 10:00 ngày 18/02/2013

Quang Liêm (trái) ở ván đấu thất bại trước Mamedyarov

 Hôm qua, giải cờ vua Aeroflot 2013 đã kết thúc tại Nga với các trận đấu thuộc vòng bán kết và chung kết.

Trước đó một ngày, tại vòng 1/16, kỳ thủ số một Việt Nam Lê Quang Liêm đã phải dừng bước ở vòng 1/16 nội dung cờ nhanh sau khi để thua siêu đại kiện tướng quốc tế người Azerbaijan Shakhriyar Mamedyarov. Shakhriyar Mamedyarov hiện có hệ số elo 2724 và đang là ĐKVĐ Grand Prix FIDE đã cầm hòa Quang Liêm ở lượt đi, còn ở ván đấu lượt về diễn ra ngay sau đó, kỳ thủ người Azerbaijan đã giành chiến thắng sau 25 nước đi.

Quang Liêm chính là kỳ thủ phải tham dự ngay từ vòng loại nội dung cờ nhanh và đã vượt qua vòng đấu này để tiến vào VCK. Đáng tiếc là Liêm không thể tiến xa hơn. Tuy nhiên, việc có mặt ở vòng 1/16 cũng giúp Quang Liêm kiếm được 2.500 USD tiền thưởng.

Trước đó, tại nội dung cờ chớp, diễn ra trọn trong ngày 14/2, Lê Quang Liêm với 10,5 điểm sau 9 ván thắng, 3 ván hòa và 6 ván thua đã xếp hạng 62 chung cuộc. Đây là kết quả không quá bất ngờ bởi cờ chớp và cờ nhanh vốn không phải là thế mạnh của Quang Liêm. Nội dung sở trường của kỳ thủ này là cờ tiêu chuẩn đã không được đưa vào chương trình thi đấu của Aeroflot 2013.

Để có thể góp mặt tại Aeroflot 2013, Quang Liêm đã phải cùng HLV của mình Lâm Minh Châu lên đường sang Nga chỉ vài giờ sau thời khắc giao thừa chuyển sang năm mới Quý Tỵ. Theo thống kê, đến nay, khi tham dự các giải đấu quốc tế như Aeroflot hay Festival Tradewise Gibraltar, Lê Quang Liêm đã có tới 6 lần ăn Tết cổ truyền xa nhà. Chính vì thế, trong hành trang của mình ở những chuyến thi đấu xa nhà kiểu này, Quang Liêm luôn mang theo bánh chưng và củ kiệu. Gia đình cũng tổ chức cho Quang Liêm đón Tết sớm bên người thân.

Sau khi về nước, Quang Liêm sẽ nghỉ ngơi để chuẩn bị cho giải Việt Nam Open – Cúp HD Bank diễn ra vào cuối tháng 3 tại TPHCM.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1