Người phụ nữ "vượt thời gian" của thể thao Việt Nam

Diệu ChiCập nhật 10:39 ngày 21/10/2013

 Nếu có một danh hiệu cho người vận động viên giàu thành tích nhất và cống hiến bền bỉ nhất cho thể thao Việt Nam thì đó chính là xạ thủ Đặng Thị Đông, một cái tên đã lâu không được nhắc đến.

23 năm thi đấu, cựu vận động viên, xạ thủ Đặng Thị Đông đã lưu giữ rất nhiều kỷ niệm trong sự nghiệp của mình.

‘ Nữ xạ thủ Đặng Thị Đông. (Ảnh: T.T)

Năm 1989 tại Malaysia, chị là một trong 46 VĐV tham dự kỳ SEA Games đầu tiên kể từ khi Việt Nam hoà nhập trở lại với đấu trường khu vực. Tại kỳ SEA Games này, chị giành HCV ở nội dung đồng đội. Đặc biệt, chỉ hai năm sau, năm 1991 Seagames lần thứ 16, ở nội dung súng trường standa 60 viên bắn nằm cá nhân, chị đã phá kỷ lục châu Á với 595 điểm.

Liên tiếp tại các kỳ SG 17,18,19 chị luôn giành HCV cho thể thao Việt Nam. Ở tuổi 42. Đặng Thị Đông vẫn tham dự SEA Games 21 với thành tích1 HCĐ và 1 HCB. Chị là người gắn bó với bắn súng rất sớm, gắn bó khi chị mới tròn 20 tuổi.

Tham dự 5 kỳ SEA Games, giành 5 HCV và 5 lần được bầu chọn là vận động viên Việt Nam xuất sắc nhất trong năm. Đó là một thành tích không có đối thủ trong làng thể thao Việt Nam. Cho đến tận bây giờ chị vẫn tiếp tục cống hiến cho thể thao Việt Nam trong vai trò HLV, hãy gặp lại nhân vật đặc biệt này qua phóng sự dưới đây của "Ấn tượng thể thao 7 ngày".

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1