Quang Liêm dẫn đầu tại giải cờ vua Gibraltar

T.K (Tổng hợp)Cập nhật 17:06 ngày 28/01/2013

Quang Liêm đang thi đấu rất thành công ở giải Gibraltar (Ảnh: VOC)

Kỳ thủ Lê Quang Liêm đang thi đấu rất hay tại giải cờ vua Gibraltar với thành tích bất bại sau 6 ván đấu để dẫn đầu bảng xếp hạng.

Trước ván đấu thứ 6, Quang Liêm đứng đầu bảng xếp hạng với 5 ván toàn thắng. Tuy nhiên, ở ván đấu này, đối thủ của Quang Liêm là kỳ thủ người Nga Nikita – người cũng có được thành tích thắng tuyệt đối như anh.

Bước vào ván đấu thứ 6, Quang Liêm cầm quân trắng và để Vitiugov Nikita cầm hoà sau ván đấu căng thẳng với 86 nước đi. Như vậy, mạch toàn thắng liên tiếp của Quang Liêm tại giải đã dừng lại ở con số 5. Tuy nhiên, Quang Liêm hiện vẫn đứng đầu bảng xếp hạng khi cùng có được 5.5 điểm như Nikita và Georgiev Kiril. Ở ván đấu thứ 7, đối thủ của Quang Liêm sẽ là kỳ thủ người Ukraina có hệ số elo cao nhất giải, Ivanchuk Vassily.

Các chuyên gia hàng đầu thế giới sau khi quan sát ba ván đầu của Lê Quang Liêm tại Tradewise Gibraltar Chess Festival 2013 đã đưa ra nhận định Liêm đã chứng tỏ được tài năng vượt trội tại giải đấu năm nay.

Trên thực tế, không hề đơn giản để lọt vào mắt xanh các chuyên gia hàng đầu thế giới, đặc biệt lại ở kỳ đài đang diễn ra ở Anh. Hơn nữa, cuộc chiến ở bảng Masters đã cho thấy sự khốc liệt của giải, khi những tên tuổi lớn có hệ số trên 2700 như Gata Kamsky (Mỹ), Ivanchuk (Ukraina)... đều đã bị loại sớm.

Thép Xanh Nam Định giành chiến thắng kịch tính trên sân Hàng Đẫy

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Giành 3 điểm quan trọng, Thép Xanh Nam Định duy trì vị trí đầu bảng và khiến Công An Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 3. Khoảng cách giữa 2 đội được nới rộng lên 7 điểm.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1