Quang Liêm vượt qua vòng đầu cờ nhanh giải Aeroflot

Theo Chí Lâm (TT&VH)Cập nhật 10:00 ngày 14/02/2013

Quang Liêm không còn duy trì được lợi thế ở nội dung cờ nhanh. (Ảnh: chessdom)

 Hôm qua, nội dung cờ nhanh tại giải cờ vua Aeroflot tiếp tục diễn ra 4 ván đấu (từ ván 5 đến 9) và Quang Liêm có được 2 ván thắng, 2  ván hòa và 1 ván thua tạm thời đứng thứ 9.

Ở ván đấu thứ 5, Quang Liêm cầm quân trắng để gặp Pavel Konkratov (Nga, hệ số elo 2608) và cùng có 3,5 điểm, nằm trong nhóm những kỳ thủ dẫn đầu bảng nội dung cờ nhanh sau 4 ván đấu.

Tuy nhiên, ở ván đấu này, Quang Liêm đã không phát huy được lợi thế cầm quân trắng của mình và để thua Pavel Ponkratov sau 41 nước đi.

Ván đấu thứ 6, Quang Liêm thắng Pavel Tregubov và sang ván 7, Liêm một lần nữa được cầm quân trắng khi gặp Ivan Bukavshin. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, lợi thế đã không giúp kỳ thủ Việt Nam tìm kiếm được chiến thắng như mong đợi.

Bằng chứng là sau 31 nước đi, Liêm đã đồng ý với thế cờ hòa cùng Ivan Bukavshin.

Ván đấu thứ 8, Quang Liêm trở lại với mạch chiến thắng khi vượt qua Zaven Andriasian sau 57 nước nhưng đến ván đấu thứ 9, khi cầm quân đen, Liêm đã bị Rauf Mamedov cầm hòa (8 nước).

Như vậy sau 9 ván đấu, Lê Quang Liêm được 6,5 điểm, đứng vị trí thứ 9. Dẫn đầu là nhóm 4 kỳ thủ cùng được 7 điểm là Gata Kamsky (Mỹ), Sanan (Nga), Rauf Mamedov (Azerbaijan) và Gupta (Ấn Độ).

Với kết quả này, Quang Liêm đã vượt qua vòng đấu đầu tiên và sẽ thi đấu vòng loại trực tiếp vào ngày 15/2.
Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1