SEA Games 27: Vật và wushu lập cú đúp, Việt Nam leo lên vị trí thứ 2 BXH

AQ/ VTV Online (Tổng hợp)Cập nhật 20:00 ngày 09/12/2013

Đô vật Trần Văn Tưởng mang đoạt HCV ở hạng cân 66kg - Ảnh: Báo QĐND

 Đô vật Văn Tưởng tiếp tục mang về tấm HCV thứ 6 cho Đoàn TTVN. Theo đó, chúng ta vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương tại SEA Games 27.

Ở hạng cân 55kg, Đới Đăng Tiến ra quân gặp Margitto (Philippines). Đây là đối thủ liên tiếp vô địch hai kỳ SEA Games gần đây (2009, 2011). Thế nhưng Đăng Tiến đã chơi xuất thần, cộng với đấu pháp hợp lý mà BHL đã dày công nghiên cứu đối thủ, Tiến đã nhanh chóng quật ngã đối thủ với tỷ số 7-4.

Trận thứ 2, Tiến gặp Suparnanto của Indonesia. Trận này anh không gặp thuận lợi khi ngay mới nhập cuộc đã bị trọng tài tước mất hai điểm từ nhận định có phần khắt khe, để rồi khiến Tiến rơi vào trạng thái ức chế. Rất may, anh đã chơi phòng ngự để duy trì điểm số sít sao 9-8. Bước vào trận chung kết, Tiến gặp Kri Tsada của Thái Lan. Rất dễ dàng, Tiến đã hạ gục đối phương để mang về tấm HCV quý giá.

‘ Đới Đăng Tiến trong niềm vui đoạt HCV SEA Games 27 - Ảnh: Lao Động

Sau HCV của Đới Đăng Tiến, TTVN tiếp tục nhận tin vui khi Trần Văn Tưởng hạ VĐV của Lào 5-0 trong trận thứ 3 hạng cân 66kg, giành HCV thứ 2 cho đội tuyển vật và là HCV 6 cho TTVN.

Trước đó, Phạm Sỹ Thu đã giành HCĐ hạng cân 60kg vật cổ điển khi đánh bại VĐV Noelnorada (Philippines) 3-0.

Như vậy, ĐT vật Việt Nam đã có một chiều thi đấu thành công khi có 3 VĐV tham gia thi đấu thì đã giành được 2 HCV và 1 HCĐ.

Như vậy, hôm nay có thể nói là một ngày thi đấu thành công của đoàn TTVN khi chúng ta giành được 4 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ ở 2 bộ môn Wushu và Vật.

+ Wushu: 2 HCV (Nguyễn Thị Chinh và Nguyễn Thu Hoài nội dung tán thủ), 2 HCB: Dương Thúy Vi (thương thuật), Nguyễn Mạnh Quyền (đao thuật), 1 HCĐ (Phạm Quốc Khánh - nam đao)

+ Vật: 2 HCV: Đới Đăng Tiến (55kg), Trần Văn Tưởng (66kg); 1 HCĐ (Sỹ Thu hạng cân 60kg)

Trên bảng tổng sắp, đoàn TTVN đã vươn lên vị trí thứ 2 với 6 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ.

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1