U23 Việt Nam - U23 Brunei: 3 điểm là mệnh lệnh!

Quang TámCập nhật 08:46 ngày 08/12/2013

U23 Việt Nam đang hướng đến trận thắng đầu tiên tại SEA Games 27 - Ảnh: Goal

 Chạm trán đối thủ không cùng đẳng cấp trong ngày ra quân tại SEA Games 27, nhiệm vụ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc chỉ có thể là 3 điểm.

Nếu như U23 Việt Nam là đội quân với những cá nhân ưu tú từng chinh chiến tại V-League thì U23 Brunei được xem như đội bóng non trẻ của khu vực Đông Nam Á.

U23 Brunei mới tranh tài đúng 2 lần tại SEA Games vào các kỳ đại hội thứ 21-2001 (ở Malaysia) và 26-2011 (ở Indonesia). Tổng cộng, họ đã thi đấu 8 trận ở SEA Games, mới có 1 chiến thắng (2-1 trước Philippines ở SEA Games 26), 1 trận hòa (2-2 với Lào ở SEA Games 26) và thua tới 6 trận.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Brunei sẽ được tường thuật trực tiếp từ lúc 15h45 trên kênh VTV2. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Không những vậy, U23 Brunei còn được biết đến như đội bóng lót đường hay nơi để các đội bóng mạnh khác trong khu vực "trút giận" vào khung gỗ. Chỉ trong 2 kỳ SEA Games kể trên U23 Brunei đã để lọt lưới 36 bàn (trung bình 4,5 bàn/trận).

Tuy nhiên trong thời gian ngắn trở lại đây, dưới bàn tay chèo lái của cựu tuyển thủ Hàn Quốc - Kwon Oh-Son, U23 Brunei đặt mục tiêu lọt qua vòng bảng ở kỳ SEA Games này. Và việc đầu tiên họ nghĩ đến là việc ngáng đường U23 Việt Nam ở trận đấu mở màn.

Trước trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc đã 'soi' kỹ lối chơi của U23 Brunei thời gian gần đây qua băng hình thi đấu. Không những vậy, vị HLV 49 tuổi này còn nhắc nhở các học trò cần dành sự tôn trọng tối đa cho đối thủ.

U23 Việt Nam đã chốt danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 27 vào chiều qua với Thanh Hào và Tuấn Linh là những cầu thủ bị loại. Bên cạnh đó, tiền vệ Huy Hùng vẫn đang cần thời gian hồi phục hoàn toàn. Còn lại, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đều đã sẵn sàng cho trận đánh đầu tiên tại SEA Games 27.

Đội hình dự kiến:

Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Tiến Thành, Mạnh Hùng, Quang Hùng, Thanh Hiền, Minh Tuấn, Phi Sơn, Văn Quyết, Mạnh Dũng, Hồng Quân.

- U23 Việt Nam ra sân với trang phục đỏ: Cả 4 trận đấu ở vòng bảng môn đá nam tại SEA Games 27, U23 Việt Nam đều ra quân với trang phục áo đỏ, quần đỏ và tất đỏ.

- U23 Brunei muốn tạo sự khác biệt. Phát biểu trước trận đấu, trợ lý HLV Zainuddin Hj Kasim U23 Brunei cho biết: “Trong lịch sử SEA Games chúng tôi chưa bao giờ vượt qua được vòng bảng. Vì vậy mục tiêu của chúng tôi tại kỳ SEA Games này là tạo ra sự khác biệt. Mặc dù đối thủ của U23 Brunei tại bảng A đều rất mạnh, nhưng nếu chúng tôi giành được kết quả thuận lợi ở trận đấu đầu tiên thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Chúng tôi quyết tâm sẽ ngăn chặn bằng được U23 Việt Nam trong trận đấu tới”.

- U23 Việt Nam hướng tới mục tiêu giành 3 điểm. Trước trận đấu, HLV Hoàng Văn Phúc đã nói: “Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ của mình trong những ngày qua. Dù rất tôn trọng U23 Brunei nhưng mục tiêu của U23 Việt Nam là 3 điểm trong trận đấu ra quân này. Rất có thể trong trận đấu này, U23 Brunei sẽ chơi phản công trong khi chúng ta sẽ vào trận với lối đá tấn công. Nếu các cầu thủ thực hiện tốt đấu pháp và tận dụng cơ hội để ghi bàn thì tôi tin rằng ĐT U23 Việt Nam sẽ giành được chiến thắng.”

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1