Doanh số bán PC lần đầu tiên giảm

-Thứ ba, ngày 16/10/2012 22:23 GMT+7

Công ty nghiên cứu thị trường IHS iSuppli mới đây đã thông báo, doanh số bán máy tính cá nhân trên toàn cầu giảm trong năm 2012. Đây là lần giảm đầu tiên sau 11 năm tăng trưởng liên tiếp.

IHS iSuppli cho biết, tổng số PC được bán trên toàn cầu trong năm 2012 sẽ đạt khoảng 384,7 triệu chiếc, giảm so với số lượng 352,8 triệu chiếc PC được bán ra trong năm 2011. Thị trường PC chưa phải trải qua sự sụt giảm về số lượng nào kể từ năm 2001.
“Trong nửa đầu năm 2012, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là thời điểm hồi phục trên thị trường máy tính cá nhân. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khi mà năm 2012 sắp kết thúc, chúng tôi không nhìn thấy sự tăng trưởng trên thị trường này”, chuyên gia phân tích Craig Stice tại IHS iSuppli cho biết.
“Sự lạc quan đã biến mất và thay vào đó là sự hồ nghi về sức tăng trưởng trên thị trường này. Năm 2012 đánh dấu sự sụt giảm về doanh số bán PC trên toàn cầu kể từ cuộc khủng hoảng năm 2001”, ông Craig Stice cho biết thêm.

Sự phát triển của các thiết bị như smartphone, máy tính bảng khiến cho dòng PC không còn được ưa chuộng
Năm 2012 bắt đầu với sự hy vọng lớn lao của giới công nghệ về sự phát triển của dòng máy tính ultrabook do Intel sản xuất và sự ra mắt của hệ điều hành Windows 8 vào mùa thu của năm. Tuy nhiên, từ đó đến nay, ultrabook mang lại doanh số bán hàng đáng thất vọng và các chuyên gia phân tích đã bày tỏ sự băn khoăn của mình về thành công của Windows 8 trên thị trường.
Bên cạnh đó, theo các chuyên gia phân tích thị trường, xu hướng chuyển từ PC sang các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng, đặc biệt là các sản phẩm của Apple đã khiến cho tình hình kinh doanh mặt hàng PC ngày càng xấu đi.
Ngoài ra, việc không nâng cấp cho sản phẩm PC từ các nhà sản xuất cũng khiến cho thiết bị này không còn được ưa chuộng như trước đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước