Đừng mơ giá Surface sẽ rẻ

-Thứ năm, ngày 20/09/2012 11:07 GMT+7

CEO của Steve Ballmer trong ngày giới thiệu Surface (Ảnh: Cnet)

Nếu bạn đang hi vọng siêu phẩm mới của Microsoft sẽ chỉ có mức giá ngang ngửa Kindle Fire, khoảng 200USD thì chắc bạn sẽ phải xem lại. Tuyên bố của Steve Ballmer vừa đập tan ảo tưởng này.

Sau khi những hình ảnh đầu tiên về Surface lộ diện, người tiêu dùng toàn cầu đã bắt đầu sôi sùng sục và trông ngóng sản phẩm chính thức ra mắt cùng một mức giá phù hợp và vừa túi tiền.
Nhưng có vẻ như, nếu ai đó xếp Surface vào chung dòng với những sản phẩm 199USD thì họ sẽ phải xem lại sau tuyên bố mới đây của Giám đốc điều hành Microsoft, Steve Ballmer.
Rất thẳng thắn về tham vọng sẽ tìm cách giảm nhiệt các thiết bị của Apple bằng sản phẩm mới của mình, nhưng Steve từ chối tiết lộ chính xác giá của Surface – cho đến thời điểm này.
“Chúng tôi vẫn chưa thể thông báo giá”, Ballmer trả lời ngắn gọn với Seattle Times trong một buổi trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên, ông cũng hé mở mức giá có thể của Surface.
“Nếu đặt nó (Surface) vào giữa thị trường máy tính bây giờ, mức giá của nó sẽ ở giữa, tức là khoảng từ 300USD đến 700 hoặc 800USD”, Steve nói. “Đó sẽ là mức giá hợp lý”.
Không chỉ đưa ra thông báo hàm ý rằng Surface sẽ có mức giá khoảng 500USD, CEO của Microsoft còn lên tiếng chỉ trích những thiết bị giá rẻ và cho rằng nó quá kém về hiệu năng sử dụng.
“Tôi nghĩ hầu hết mọi người đều đồng ý rằng iPad thực ra không phải là một sản phẩm đắt đỏ. Bởi khi dùng sản phẩm rẻ tiền hơn, họ sẽ làm được ít việc hơn, dùng ít hiệu quả hơn. Đó là chưa kể chúng trông cũng không đẹp lắm”.
“Nếu bạn hỏi ai đó có dùng một chiếc máy tính bảng chỉ có 7inch không, hoặc có ai có thể dùng Kindle Fire để làm việc không? Câu trả lời sẽ là không. Bạn sẽ không bao giờ làm việc đó. Đơn giản vì nó là sản phẩm chưa đủ tốt để làm việc. Tất nhiên, nó cũng không đến mức không thể dùng để đọc sách”, Steve nói thêm.

‘ Surface của Microsoft sẽ có mức giá khoảng 500USD?


Trước khi Steve đưa ra những tuyên bố về mức giá này, rất nhiều đối tác sản xuất phần cứng của Microsoft đã đứng ngồi không yên vì tin đồn nhiều khả năng Surface (dự báo là ra mắt ngày 29/10 tới) sẽ chỉ có mức giá từ 199USD. Theo các hãng, nếu ở mức giá này, sự có mặt của Surface trên thị trường là một sự “xâm lấn thiếu công bằng” của Microsoft vào lãnh địa của các đối tác.
Chủ tịch của Acer JT Wang cho rằng, nếu Surface giá thấp sẽ là một mối đe dọa tới công việc kinh doanh của Acer. Trong khi đó, CEO của Lenovo, Yang Yuanqing lại khẳng định, công ty của ông hoàn toàn có thể sản xuất một máy tính bảng Window 8 tốt hơn cả sản phẩm của Microsoft.
Steve Ballmer không thấy bàn gì về những tuyên bố này, nhưng ông rất thẳng thắn trong việc công khai ý định chuyển đổi mục tiêu để cạnh tranh với Apple, thay đổi tư duy của người dùng về Microsoft.
“Giá trị cốt lõi của chúng tôi vẫn là phần mềm, nhưng nếu nhìn về phía trước, bạn hoàn toàn có thể nghĩ đến chúng tôi như một công ty cung cấp thiết bị và dịch vụ”, Ballmer thẳng thắn.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước