Windows 8 nâng lợi nhuận của Microsoft lên 19%

Kim Nhâm (Theo CNN)-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 08:13 GMT+7

 Trong khi thị trường máy tính đang sụt giảm thì Windows 8 đã tạo ra một cú hích lớn khi nâng mức lợi nhuận của Microsoft lên 19%.

‘ Windows 8 tăng lợi nhuận cho Microsoft



Mức bán của Windows 8 tăng 23% trong quý III. Dù việc bán phần mềm Windows 8 bị hoãn một thời gian vào đầu năm, nhưng việc đó không hề ảnh hưởng nhiều đến mức tiêu thụ trong cả quý và cổ phiếu của Microsoft (MSFT, Fortune 500) đã tăng 2% sau vài giờ.

Với việc ra mắt Windows 8 và các tiện ích khác như Office và Xbox, công ty khá hài lòng với mức lợi nhuận tăng 19% trong bối cảnh thị trường máy tính cá nhân đang suy giảm mạnh.

Giám đốc tài chính Peter Klein thông báo rằng công ty sẽ có những thay đổi chiến lược trong việc chạy Windows 8 trên máy tính bảng như Microsoft Surface... Đồng thời sẽ tiếp tục đầu tư vào những cơ hội tăng trưởng dài hạn, cũng như phát triển các thiết bị, dịch vụ khác.

Tuy nhiên ông Klein không chắc về các dự định của mình, vì tháng Sáu sẽ có một sự thay thế nhân sự, trong đó có vị trí Giám đốc Tài chính.

Nhìn chung, Microsoft đang phát triển tốt và nhờ vào việc ra mắt Windows 8 mà công ty có những bước tăng trưởng nhất định, là một sự thúc đẩy cho gã khổng lồ về phần mềm máy tính này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước