"Điểm Vàng" khuyến mại nhái của Siêu thị Nguyễn Kim - Tràng Thi. Ảnh: Kinh tế đô thị
Tháng khuyến mãi là thương hiệu đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ và được tổ chức theo phương thức xã hội hóa, doanh nghiệp muốn tham gia phải có sự đóng góp nhất định. Đổi lại, UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức các "điểm Vàng" mua sắm, được hỗ trợ tuyên truyền quảng bá.
Việc xuất hiện "điểm Vàng" nhái không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng, mà của cả các doanh nghiệp đã bỏ một khoản phí nhất định khi tham gia tháng khuyến mãi. Mặc dù Sở Công thương Hà Nội khẳng định, kiên quyết xử lý doanh nghiệp lợi dụng tháng khuyến mãi 2012 tổ chức "điểm Vàng" nhái, nhưng việc kiểm tra, xử lý chậm bị xem là đã làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng.