VTV là nhân tố tích cực thúc đẩy mối quan hệ Việt - Nhật

Đăng bởi Đức Huỳnh (Ảnh: Hải Hưng) 0 Bình luận

16 Tháng 9 2013

Tại buổi tiếp, Tổng Giám đốc Trần Bình Minh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Nhật Bản đã tạo điều kiện về vốn vay ODA cho Đài THVN xây dựng Trung tâm Truyền hình, mang lại nhiều hiệu quả từ khi đưa vào vào sử dụng.

Ông Shibayama Massahiko thăm VTV nhân dịp ra mắt phim "Người cộng sự"

 

Trong những năm qua, Đài THVN đã có những bước chuyển mình quan trọng về công tác đầu tư cho cơ sở vật chất, chuyển đổi công nghệ sản xuất chương trình góp phần nâng cao vị thế của Đài Truyền hình Quốc gia trong khu vực.

Những năm trở lại đây, VTV có nhiều hợp tác thiết thực và hiệu quả với các tổ chức, các Đài Truyền hình của Nhật Bản. Đặc biệt, Đài THVN đã mở cơ quan thường trú tại Nhật Bản. Hàng ngày, cơ quan thường trú cung cấp những thông tin về đất nước, con người Nhật Bản và mối quan hệ Việt - Nhật đến khán giả Việt Nam.

Năm Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản 2013 với nhiều hoạt động văn hóa diễn ra sôi nổi. Đối với Đài THVN, bộ phim truyền hình Người cộng sự hợp tác sản xuất với Đài TBS (Nhật Bản) là dấu ấn đậm nét nhất cho sự kiện quan trọng giữa hai nước.

 Ông Shibayama Massahiko thăm quan trường quay tin tức của Đài THVN

 

Ông Shibayama Massahiko cho rằng, Bộ phim Người cộng sự đã mở ra mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa VTV và TBS. Từ đó, nâng cao việc giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai nước.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản tin tưởng, qua cơ chế hợp tác này, hai bên sẽ xây dựng được nhiều chương trình hữu ích, nâng cao trình độ của khán giả của hai nước, hiểu rõ hơn về đất nước và con người Việt Nam cũng như Nhật Bản.

Sau buổi tiếp,Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản đã tham quan Trung tâm Truyền hình Việt Nam được xây dựng trên nền tảng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, được nghe giới thiệu về cơ sở vật chất, trang thiết bị và quá trình phát triển của Đài THVN.

Bạn có thắc mắc cần VTV giải đáp, bạn có thông tin cần cung cấp, hoặc chỉ đơn giản là bạn có băn khoăn muốn chia sẻ với chúng tôi, xin sử dụng form dưới đây và gửi nội dung cho Tòa soạn.